Bà Melinda Gates đã liên hệ với các luật sư về vụ ly hôn trong hơn 1 năm trước khi chính thức chia tay, do lo ngại về mối quan hệ của ông Bill Gates với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein.

Theo tờ The Wall Street Journal (WSJ), bà Melinda Gates đã gặp luật sư kể từ tháng 10/2019, cùng thời điểm chồng bà lần đầu tiên bị phanh phui từng nhiều lần gặp gỡ tỷ phú và tội phạm tình dục bị kết án Epstein ở biệt thự ở Manhattan.

Tỷ phú nhiều tai tiếng Jeffrey Epstein qua đời trong nhà tù ở New York vào năm ngoái khi ông đang bị giam chờ ngày ra tòa vì tội lạm dụng tình dục và buôn bán tình dục với nhiều cô gái trẻ.

Các nguồn tin tiết lộ với WSJ rằng bà Melinda lo ngại về mối quan hệ của người đồng sáng lập Microsoft với kẻ ấu dâm bị kết án. Là một nhà vận động toàn cầu cho phụ nữ và trẻ em gái, bà đã cảnh báo chồng mình rằng bà cảm thấy không thoải mái với Epstein sau khi hai vợ chồng bà gặp ông ta vào tháng 9/2013 tại thành phố New York. Một số người thân cận với cặp đôi cho biết, bà Melinda Gates đã “tức giận” việc chồng mình có liên hệ với Epstein, theo The Daily Beast.

Vào năm 2013, tỷ phú Microsoft  cũng bị cáo buộc đã bay trên máy bay phản lực riêng có tên “Lolita Express” của Epstein  từ New Jersey đến Palm Beach, Florida, theo hồ sơ chuyến bay.

Tuy nhiên, bất chấp những lo lắng của Melinda, ông Bill và một số nhân viên thuộc Quỹ Bill & Melinda Gates vẫn duy trì mối quan hệ với nhà tài chính bệnh hoạn, WSJ cho biết.

Năm 2019, khi vụ điều tra cáo buộc mua bán tình dục các cô gái trẻ của Epstein thu hút sự quan tâm lớn của dư luận Mỹ, tình bạn giữa Epstein và Bill bị chất vấn.

Ông Bill Gates khi đó cho biết họ có gặp gỡ nhau để thảo luận về việc làm từ thiện nhưng giữa hai người không hề có quan hệ làm ăn hay tình bạn. Sau khi New York Times đưa tin về cuộc gặp của ông Bill với Epstein vào tháng 10/2019, bà Melinda gọi cho các luật sư của mình nhiều lần, theo tài liệu WSJ có được.

Bà Melinda gọi cuộc hôn nhân của họ là đã “tan vỡ không thể cứu vãn” trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ngày 3/5, Bill và Melinda Gates đã chính thức tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống. Thông tin về quyết định của họ khiến giới từ thiện và cả thế giới chấn động.

Các nguồn tin tiết lộ rằng, tình bạn của Bill Gates với Epstein – vốn là người trong nhiều năm bị buộc tội lạm dụng tình dục các bé gái chưa đủ tuổi thành niên – vẫn “ám ảnh” Melinda Gates.

Mặc dù ly hôn, Bill và Melinda Gates vẫn tiếp tục làm việc cùng nhau tại quỹ từ thiện và tiếp tục sứ mệnh giúp đỡ xã hội mà họ đã đề ra. Cả hai người đều không tiết lộ nguyên nhân chia tay.