Vô tình gặp cha trong chuyến tham quan nhà tù, cậu bé không hề xấu hổ với bạn bè, thay vào đó, cậu đã khấu đầu trước cha để bày tỏ lòng tôn kính.

Arom Khunmoung, một nhân viên của công ty Jam Banjured Rayong chuyên tổ chức kế hoạch thăm quan nhà tù đã chia sẻ trên Facebook câu chuyện cảm động về cuộc hội ngộ của con trai với người cha đang bị giam trong nhà tù.

Một trường học ở tỉnh Rayong, Thái Lan đã tổ chức cho học sinh thăm quan nhà tù nhằm mục đích giáo dục. Điều trùng hợp là nhà tù này lại là nơi bố của một nam sinh đang cải tạo.

Ông Arom thuật lại: Công việc của chúng tôi là thiết lập các hoạt động du lịch giáo dục cho trường học. Mục đích chuyến thăm quan nhà tù lần này là để các em hiểu về pháp trị ở phạm vi ngoài trường học.”

Trong chuyến tham quan, ông Arom tình cờ nhìn thấy một cậu bé “buồn bã đứng và nhìn chằm chằm vào một tù nhân” với những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt.

Điều kỳ lạ hơn nữa là tù nhân kia cũng nhìn chằm chằm vào cậu bé mà khóc. Tò mò, ông Arom đã tiến đến hỏi chàng trai trẻ chuyện gì đã xảy ra và cậu bé trả lời rằng “Thưa thầy, đó là bố em. Em rất sốc [khi nhìn thấy ông ấy]”.

Ảnh: Facebook/Arom Khunmoung

Nhìn thấy tâm tư của nam sinh, ông Arom đã xin quản ngục cho phép hai bố được gặp nhau một lúc. Sau đó, hai bố con nam sinh đã rưng rức ôm chầm lấy nhau, những người chứng kiến cũng rớt nước mắt khi thấy cảnh họ đoàn tụ.

Ông Arom mô tả: “Người cha liên tục hôn cậu bé và thì thầm ‘Bố xin lỗi, bố nhớ con. Khi nào bố được ra tù, bố nhất định sẽ trở thành một người tốt. Con hãy là một cậu bé ngoan nhé con trai’”.

Cuối cùng, người cha hỏi con trai “Con có xấu hổ về bố không? Con có xấu hổ khi bạn bè con thấy rằng bố đang ở trong tù không?”

Cậu bé trả lời “Không, con không xấu hổ chút nào” sau đó cậu bé quỳ xuống chân cha mình hành lễ – một cử chỉ tôn trọng trong truyền thống của người Thái.

Ông Arom cho biết thêm, cậu bé rất biết ơn những người đã giúp đỡ cậu được gặp và trò chuyện với cha. Ông chia sẻ, đây quả thực là một tình huống cảm động và cũng rất phù hợp để dạy cho trẻ về đạo hiếu.

Theo Coconuts