Khi thời tiết đẹp, mọi người thích vui chơi ở ngoài trời hơn. Hạn chế duy nhất là muỗi đốt liên tục khiến chúng ta ngứa ngáy khó chịu. Hãy thử các mẹo dưới đây bằng những nguyên liệu sẵn có; vết ngứa do muỗi đốt có thể mất đi trong vài giây.

1. Nha đam

Nha đam thực sự tốt. Nó giúp làm dịu da khi đi nắng quá lâu, và còn là cách trị mụn. Nó cũng có tác dụng tốt nếu chúng ta bị ngứa do muỗi đốt. Chất Aloe Vera trong nha đam làm mát, dịu da và giảm ngứa.

Đôi khi bạn ngứa đến nỗi gãi chầy cả da; nếu vậy nha đam có tác dụng giúp da lành trở lại.

2. Vỏ chuối

Chỉ cần chà mặt trong của vỏ chuối lên vết muỗi đốt sẽ làm giảm ngứa rất nhiều.

Nọc độc của muỗi được loại bỏ khỏi vết muỗi đốt nhờ lượng đường tự nhiên trong vỏ chuối; giúp cho chúng ta không còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu nữa.

3. Đá viên

Nếu có nốt muỗi đốt, hãy chạy đến tủ đông! Làm mát vết do muỗi đốt càng nhanh càng tốt để ngăn ngừa ngứa. Cho một vài viên đá vào khăn và chườm lên vết muỗi đốt trong 20 phút. Hơi lạnh sẽ đảm bảo rằng; chúng ta không cảm thấy ngứa và vết sưng tấy sẽ biến mất.

Nếu bị muỗi đốt toàn thân, chúng ta có thể cân nhắc tắm nước đá lạnh.

4. Muối ăn

Muối là một loại thuốc chữa bách bệnh tự nhiên khác. Nó làm khô vết ngứa do muỗi đốt, vì vậy cơn ngứa sẽ biến mất ngay lập tức. Đặc biệt là chà xát với muối sẽ hữu ích hơn.

Cách làm: Trước hết, làm ướt vùng da bị muỗi đốt. Lấy một ít muối tốt nhất là loại thô hay dùng trong tẩy tế bào chết; chà xát một lúc rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cảm giác có thể châm chích một lúc trong lúc chà xát; nhưng sau đó chúng ta sẽ thoát khỏi cơn ngứa ngáy khó chịu đó ngay lập tức.

5. Kem đánh răng

Kem đánh răng là một sản phẩm hữu ích hơn là chỉ đánh răng. Nó có thể làm khô mụn, có thể làm sạch; và nó giúp giảm ngứa do vết muỗi đốt. Tốt hơn là sử dụng kem đánh răng có bạc hà. Phết một ít kem đánh răng lên vết muỗi đốt; và để trên da một lúc. Chúng ta sẽ cảm nhận khu vực này khô nhanh chóng và đã hết ngứa.

Vui chơi ngoài trời rất hấp dẫn, nhưng vẫn có những bất cập nếu bị côn trùng đốt. 10 mẹo trị vết ngứa do muỗi đốt bằng nguyên liệu sẵn có (Ảnh Pixabay).
Vui chơi ngoài trời rất hấp dẫn, nhưng vẫn có những bất cập nếu bị côn trùng đốt. 10 mẹo trị vết ngứa do muỗi đốt bằng nguyên liệu sẵn có (Ảnh Pixabay).

6. Baking Soda

BakingSoda không phải là tốt nhất cho làn da của chúng ta, nhưng nó có ích! Trộn một ít muối nở với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Sau đó thoa đều lên vùng bị ngứa và lưu lại trên da trong vòng 15 phút. Sau đó bạn sẽ không nhận thấy vết muỗi đốt nữa.

7. Nước chanh

Axit tự nhiên giúp cơn ngứa do muỗi đốt biến mất. Chanh và nước cốt chanh giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hoàn hảo.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với điều này. Chỉ sử dụng nước ép trong nhà và rửa sạch trước khi chúng ta ra nắng trở lại. Các axit trong nước chanh cũng có thể gây ra các đốm khó chịu trên da; mà chúng ta không muốn điều đó.

8. Dầu cây trà

Dầu cây trà cũng là một thứ thực sự nên có trong hộp thuốc của bạn. Nó giúp chữa mụn nhọt, chấy, mồ hôi chân và muỗi đốt. Nó không có mùi dễ chịu lắm, nhưng với một vài giọt tinh dầu vấn đề ngứa do muỗi đốt đã được giải quyết.

9. Giấm táo

Giống như chanh và nước chanh, giấm táo rất chua. Đó cũng là lý do nó có tác dụng chống muỗi đốt. Chấm một ít giấm này lên vết muỗi đốt và để trong vài phút; tình trạng ngứa ngáy sẽ giảm.

Nếu toàn thân bao phủ bởi những vết cắn từ côn trùng khó chịu này; hãy đổ hai hoặc ba cốc giấm táo vào nước tắm và ngâm toàn bộ cơ thể của bạn cùng một lúc. Cơ thể sẽ không thơm tho lắm sau khi tắm, nhưng tất nhiên các kích ứng vết ngứa do muỗi đốt thì dịu hẳn.

10. Rượu

Đừng tiếc một chai rượu vang; hay một ly cocktail ngon nếu nó có thể chữa khỏi vết ngứa do muỗi đốt. Cho một ít cồn vào bông gòn chấm lên chỗ ngứa; trong vòng vài giây cơn ngứa do muỗi đốt sẽ giảm đáng kể.

Theo tips-and-tricks

Xem thêm: