Các phương tiện giao thông di chuyển qua một con đường núi ở Thiểm Tây, Trung Quốc đã phải dừng lại giữa chừng để tránh va chạm với bầy voọc vàng quý hiếm.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều người xem để lại bình luận trên Vnexpress:

Thaonx.leo: Đại thánh đi đâu rồi, sao lại để đám đệ tử lang thang như thế?

Hỷ An: Coi mấy mẹ ngồi chống tay thư giãn cưng quá đi à

Ongkenhthang: Đang ngồi lê nói chuyện con vợ thằng Tám cãi nhau với cháu họ bên đằng ngoại của bố nuôi bà Năm, có biết đâu là đường ô tô.

Nguyễn Hữu Nghị: Đây là khu vực vườn quốc gia, bảo tồn các loài động vật quý, là “động hoa quả sơn” của loài voọc, không phải đường giao thông cao tốc. Xe vào đây là để vãn cảnh, các chú voọc ra mặt đường biểu diễn cho khách thăm quan xem là đúng, cần tôn trọng.

Trinhvandieu123: Không biết trong đây có Tề Thiên Đại Thánh không.

Mời độc giả xem video:

Những đặc trưng thú vị về loài voọc vàng

Theo wikipedia, voọc vàng là một loài thuộc họ khỉ. Nó là loài đặc hữu của một khu vực nhỏ; trong các khu rừng ôn đới trên núi ở miền Trung và Tây Nam Trung Quốc. Sống trong những khu rừng rậm ở độ cao từ 1.500m đến 3.400m.

Video: Bầy voọc vàng quý hiếm ngồi giữa đường gây cản trở giao thông
Loài voọc sống ở khu bảo tồn Thần Nông Giá này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng (ảnh chụp màn hinh hanoimoi.com)

Tuyết rơi thường xuyên trong suốt phạm vi sống của nó; và nó có thể chịu được nhiệt độ trung bình lạnh hơn bất kỳ loài linh trưởng nào khác. Chế độ ăn uống của nó thay đổi rõ rệt theo mùa; nhưng nó chủ yếu là động vật ăn cỏ với địa y là nguồn thức ăn chính.

Voọc vàng mũi hếch hoạt động nhiều vào ban ngày, chúng dành khoảng 97% thời gian sống trong tán cây.

Voọc vàng thích kiếm ăn ở những cây lớn trong rừng; dành phần lớn thời gian ở rừng nguyên sinh và rừng non; hiếm khi ở vùng cây bụi và không bao giờ ở đồng cỏ.

Video xem thêm: