Khoảng 100 người Việt mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc khi qua sân bay quốc tế Yangyang, tỉnh Gangwon; vì vậy, những hãng bay liên quan phải tạm dừng đưa khách du lịch đến đây hết ngày 31/10.

Dự án kè đầu tư 12 tỷ đồng vừa bàn giao đã hỏng

Dự án kè chống sạt lở bờ sông Ngàn Trươi, đoạn qua xã Hương Minh (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh), được khởi công vào tháng 6/2021. Dự án có chiều dài gần 700m, được chia thành 2 gói thầu với tổng mức đầu tư 12 tỷ đồng. Đến tháng 8/2022, dự án được nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ chống sạt lở cho khu vực Trường Tiểu học Hương Minh và hàng chục hộ dân tại xã này. Tuy nhiên, sau hơn một tháng đưa vào sử dụng, nhiều vị trí của bờ kè xuất hiện tình trạng sụt lún, theo Dân Trí.

Ô tô ‘ngửa bụng’ giữa đường sau va chạm với xe máy

Theo báo Người Lao Động, khoảng 19h45 ngày 25/10, nam tài xế tầm 35 tuổi lái ôtô 5 chỗ hiệu Toyota Camry trên đại lộ Phạm Văn Đồng, hướng cầu vượt Linh Xuân đi cầu Bình Lợi. 

Khi đến đoạn giao Tô Ngọc Vân thì xảy ra va chạm giữa ôtô và xe máy chạy cùng chiều. Ôtô sau đó lao vào con lươn rồi… lật ngửa “phơi bụng”, phần đầu hư hỏng nặng. Những người ngồi trên xe sau đó đập cửa thoát ra ngoài.

Nguyên nhân một phần có thể là ôtô tránh xe máy chờ qua đường và trời mưa đường trơn trợt, rất may là không có người bị thương vong.

Hiện trường xe sang nằm giữa đường (ảnh chụp màn hình trên báo VTC News).

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ 100 du khách Việt mất liên lạc ở Hàn Quốc

Khoảng 100 người Việt đã mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch khi qua sân bay quốc tế Yangyang, tỉnh Gangwon.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều 25/10 đã trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ việc này.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động liên hệ với cơ quan chức năng Hàn Quốc xác minh, tìm hiểu thông tin về vụ việc.

Thông tin ban đầu cho biết có khoảng 100 công dân Việt Nam mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch qua sân bay quốc tế Yangyang tỉnh Gangwon. Vị vậy, những hãng bay và các công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa khách du lịch đến đảo Yangyang, tỉnh Gangwon đến hết ngày 31/10, mời xem chi tiết trên báo VietNamNet.

79 biệt thự xây trái phép ở Phú Quốc: Yêu cầu phá dỡ tường rào

Liên quan 79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên đất nhà nước, mới đây UBND xã Dương Tơ phát đi thông báo yêu cầu chủ nhân tháo dỡ tường rào, đường bê tông.

Sáng 26/10, một lãnh đạo UBND xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết, ngày 24/10 vừa qua, UBND xã phát đi thông báo yêu cầu tổ chức, cá nhân, hộ gia đình là chủ đầu tư xây dựng tường rào, đường bê tông trong phạm vi khu đất gần 19ha, do xã Dương Tơ quản lý, tới khắc phục vi phạm. Đây là khu đất có 79 căn biệt thự xây dựng trái phép đang tồn tại.   

Nội dung thông báo nêu, tại khu đất trên, các tổ chức/cá nhân/hộ gia đình xây dựng tường rào gạch theo hình thức phân lô; ngoài ra còn đổ 7 đoạn đường bê tông, theo Dân Trí.

79 căn biệt thự xây trái phép ở xã Dương Tơ (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

EU tìm cách tịch thu tài sản Nga

Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết EU đang tìm cách tịch thu tài sản Nga thay vì chỉ đóng băng, nhưng chưa có cơ sở pháp lý để hành động.

“Chúng tôi có ý định, nhưng về mặt pháp lý, đây không phải một nhiệm vụ dễ dàng. Chúng tôi mới chỉ đang ở đoạn đầu của hành trình”, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 25/10 nói, đề cập đến phương án tịch thu tài sản của Nga để tái thiết Ukraine trong cuộc họp báo tại Hội nghị Chuyên gia Quốc tế về Phục hồi, Tái thiết và Hiện đại hóa Ukraine diễn ra ở Berlin, Đức, theo VnExpress.