Công an phát hiện có 2 giấy CCCD Trung Quốc trong ví của các nạn nhân trong 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc.

Tin từ Zing, tối 29/9, ông Lê Văn Mót, Trưởng công an TP. Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đã ướp lạnh 7 thi thể phát hiện tại Bãi Trường của xã Dương Tơ để phục vụ điều tra.

Phía cơ quan chức năng nghi ngờ các thi thể này có thể là những công dân Trung Quốc đi trên chiếc tàu chìm gần vùng biển Campuchia ngày 22/9. Trong quá trình điều tra, nhà chức trách sẽ giám định ADN các nạn nhân.

Trước đó trưa 29/9, tại khu vực Bãi Trường, người dân phát hiện 2 thi thể trôi dạt vào bãi biển nên báo công an. Đến chiều cùng ngày, người dân và lực lượng chức năng phát hiện thêm 5 thi thể.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, phía công an xác nhận, các thi thể đang trong tình trạng trương phình và có dấu hiệu phân hủy, quần áo cũng không còn nguyên vẹn, gây khó khăn cho việc nhận diện. Qua khám nghiệm ban đầu, công an tìm thấy trong ví của 2 nạn nhân có CCCD do Trung Quốc cấp.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số Noru, vùng biển Phú Quốc có mưa giông và sóng lớn. Tuy nhiên, việc phát hiện CCCD Trung Quốc là khá trùng hợp với vụ tai nạn chìm tàu chở 41 công dân Trung Quôc vào tối 22/9 tại ngoài khơi tỉnh Preah Sihanouk, miền Tây Nam Campuchia. Vụ tai nạn khiến 22 người mất tích, 18 người được cứu vớt.

Cũng trong tuần trước, tại biển Phú Quốc, ngư dân cứu được 9 người Trung Quốc trôi dạt cách Gành Dầu khoảng 20 hải lý (gần 40 km). Những người này sau đó cho biết từ tỉnh Phúc Kiến sang Campuchia đánh bắt hải sản, trên tàu có 11 người, khi qua biển Phú Quốc tàu bị chìm, theo VnExpress.

Từ Khóa: