Sau đợt mưa lớn do ảnh hưởng của bão Noru, hàng trăm tấn ngao giấy bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển Nam Định.

Ngày 29/9, người dân tại vùng ven biển huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định phát hiện lượng lớn ngao giấy dạt vào bờ biển.

Chị Doãn Thị Thu, trú tại xã Giao Long chia sẻ trên báo Người Đưa Tin , mặc dù ở sát biển nhưng đây là lần đầu tiên chị chứng kiến việc ngao giấy dạt vào bờ với số lượng lớn như vậy.

Ảnh chụp màn hình báo Người Đưa Tin.

“Suốt dọc bờ biển khu vực Cồn của biển Giao Thuỷ, ngao giấy dạt vào trắng xoá phải lên đến cả nghìn tấn. Nếu đi vớt chỉ một lúc là được vài tấn nhưng ăn không xuể nên chỉ vớt ít thôi”, chị Thu nói.

Khu vực phát hiện nhiều ngao nhất là tại Cồn Lu thuộc 3 xã Giao Long, Giao Xuân và Giao Hải. Nhiều hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ngao dạt phủ kín bờ biển, kéo dài nhiều km.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Tin từ Zing, cơ quan chức năng huyện này đã lấy mẫu giám định và xác định nguyên nhân sự việc. Bước đầu ước tính số ngao dạt vào bờ khoảng 500-1.000 tấn. Trong số đó 10-15% là ngao sống khỏe, số còn lại là ngao chết hoặc đã yếu. Loại ngao này sống tự nhiên, không phải nuôi trồng.

“Theo nhận định do thời tiết mưa nhiều dẫn đến nước ngọt đổ về nhiều, giảm nồng độ mặn của vùng nước ven biển đột ngột. Khi đó, ngao sẽ ngoi lên, gặp sóng sẽ dạt vào bờ”, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Giao Thủy thông tin trên Zing.

Từ Khóa: