Hai Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam bị kỷ luật vì để 3 thuộc cấp gian lận bảo hiểm y tế, làm khống hồ sơ chiếm đoạt stent.

Hai phó giám đốc bệnh viện này nhận các mức kỷ luật khác nhau vào ngày 18/10; trong đó, ông Trần Dương Quân bị cảnh cáo, ông Lương Tấn Đức bị khiển trách.

Một trong những vi phạm chính khiến hai lãnh đạo này bị kỷ luật vì để để 3 thuộc cấp gây ra vụ gian lận bảo hiểm y tế, lập hồ sơ khống chiếm đoạt tài sản gây bất bình trong dư luận.

Vụ án này được tòa án tỉnh Quảng Nam xét xử sơ thẩm vào tháng 5/2022. Theo cáo trạng, với chức vụ Trưởng Khoa Nội tim mạch BVĐK Trung ương Quảng Nam, bác sĩ Nguyễn Tấn Bá trong quá trình khám, điều trị bệnh biết rõ 22 bệnh nhân bị hẹp động mạch vành nhẹ, không cần phải dùng thủ thuật đặt Stent.

Tuy nhiên, ông Bá đã chỉ đạo Trung và Sơn là hai điều dưỡng khoa Nội Tim mạch lập khống hồ sơ các bệnh nhân này để thực hiện các thủ tục đặt Stent và vật tư thiết bị kèm theo. Sau đó, họ chuyển hồ sơ đã lập khống cho bệnh viện để tổng hợp và thanh toán bảo hiểm y tế.

Ba người này đã gây thiệt hại cho quỹ Bảo hiểm y tế hơn 829 triệu đồng, gây thiệt hại cho BVĐK Trung ương Quảng Nam 162 triệu đồng.

Kết thúc phiên xử sơ thẩm, tòa tuyên án Nguyễn Tấn Bá hai năm tù cho hưởng án treo; Lương Thanh Trung và Nguyễn Văn Sơn cùng một năm tù cho hưởng án treo về tội gian lận bảo hiểm y tế.