Hàng nghìn mét đất ‘vàng’ ở Phú Quốc bị bỏ hoang cỏ mọc um tùm, trong khi các yêu cầu khiếu nại của nguyên đơn tiếp tục bị bỏ qua, khiến không chỉ lãng phí nguồn tài nguyên đất đai, mà càng làm tăng thêm sự bức xúc của người dân địa phương .

Như đã thông tin trên bài viết “Người dân Phú Quốc yêu cầu làm rõ trách nhiệm lãnh đạo trong vụ án ‘lật lọng hơn 4.000 mét đất”, ông Nguyễn Tuấn Dũng (tổ 1, Ấp Đường Bào, Xã Dương Tơ, Phú Quốc) thể hiện nguyện vọng trong đơn rằng vụ án sẽ được sớm đưa ra xét xử, phân rõ đúng -sai. Tuy nhiên, đến giờ nguyện vọng này vẫn chưa được đáp ứng.

Ông Dũng cho biết, theo lịch hẹn đến làm việc của tòa án nhân dân TP. Phú Quốc, sáng ngày 27/7/2023, ông cùng 2 nhân chứng có mặt tại tòa án, chờ ở trước cửa phòng của thẩm phán Quách Văn Khánh. Lúc 8h, cửa phòng ông Khánh vẫn khóa. Đến 8h5 phút, một nhân viên tòa án đến mở cửa phòng và nói mọi người chờ ở bên ngoài. Tới 8h25 phút, ông Lâm Thanh Toàn – thư ký tòa án nhân dân TP Phú Quốc tới, nói rằng chỉ có đại diện của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và ông Dũng có mặt; còn các đương sự khác vắng mặt. Phía tòa án Phú Quốc lập biên bản vắng mặt đương sự và yêu cầu ông Dũng ký. 

Ông Dũng và 2 nhân chứng ngồi chờ bên ngoài, trước cửa phòng thẩm phán Quách Văn Khánh.

“Tiếng là mời lên giảng hòa theo giấy mời của Thẩm phán mà chẳng thấy thẩm phán đâu. Toàn bộ quá trình này, thẩm phán Khánh không tiếp xúc với chúng tôi. Thái độ của thư ký tòa cũng tương đối hách dịch”, ông Nguyễn Tuấn Dũng cho biết.

Như vậy, đến nay vụ xử án ‘lật lọng hơn 4.000 mét đất’ ở Phú Quốc vẫn chưa biết bị trì hoãn đến bao giờ mới có thể được mở lại. Phía ông Dũng cho rằng, dù rất bức xúc và mệt mỏi, ông vẫn kiên trì với hành trình tìm công lý!

Trước đó, ông Dũng gửi đơn đi nhiều cơ quan tố cáo bà Nguyễn Thị Chiều đã “lật lọng hơn 4.000 mét đất”, có hành vi phạm tội lừa đảo có tổ chức chiếm đoạt tài sản gia đình ông. Trong đơn, ông Dũng cũng tố cáo việc làm của bà Chiều có sự hỗ trợ ngầm của thẩm phán Trương Ngọc Hồng và ông Huỳnh Quang Hưng – khi đó là phó chủ tịch UBND TP Phú Quốc “là không thẩm tra xác minh khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Chiều, khi thụ lý án thì đình chỉ vụ án vô căn cứ”.