Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé V.A. (8 tuổi, nạn nhân vụ bạo hành dẫn đến tử vong tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vừa có đơn kiến nghị thay đổi tội danh, điều tra tội giết người đối với cha ruột.

Ngày 16/2, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ – người bảo vệ quyền lợi cho bé V.A. – cho hay công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn kiến nghị thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột) sang tội “giết người” với vai trò đồng phạm, theo Tuổi trẻ.

Luật sư cho rằng Thái cùng chịu trách nhiệm chung với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi hành hạ trẻ em. Trang nhận thức được rằng Thái có thể nhìn thấy được cô đánh đập bé A bất cứ lúc nào qua camera. Do đó, hành vi “hành hạ người khác” của Trang được xem xét xử lý tội giết người thì Thái phải cùng chịu trách nhiệm với vai trò đồng phạm.

Cùng ngày, công an TP.HCM cũng thông báo kết luận giám định vụ bạo hành bé V.A. Theo đó, kết luận giám định pháp y xác định bé tử vong do phù phổi cấp và sốc chấn thương, Zing đưa tin.

Liên quan đến vụ án, Trang hiện bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Giết người và Hành hạ người khác; còn Nguyễn Kim Trung Thái bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Trước đó, vào ngày 22/12, công an nhận tin báo của một bệnh viện về việc tiếp nhận cháu V.A. trong tình trạng hôn mê, ngưng thở, ngưng tim và tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Từ Khóa: