Cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam thêm một tổng giám đốc công ty du lịch để điều tra về hành vi đưa hối lộ trong vụ án “chuyến bay giải cứu”.

Vụ chuyến bay giải cứu: Bắt thêm một tổng giám đốc

Ngày 8/12, Bộ Công an đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam thêm hai người liên quan đến vụ án “chuyến bay giải cứu”.

Theo đó, ông Lê Hồng Sơn – tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại, dịch vụ và du lịch Bầu Trời Xanh (Blue Sky), bị điều tra về tội đưa hối lộ.

Cùng bị bắt, ông Phạm Bá Sơn – lao động tự do, bị điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 174 Bộ luật hình sự, theo Tuổi Trẻ.

100 du khách mất liên lạc ở Hàn Quốc: Đề nghị phạt 4 công ty lữ hành

4 công ty có liên quan đến 100 khách du lịch mất liên lạc ở Hàn Quốc vừa bị Sở Du lịch TP. HCM đề nghị xử phạt tiền và áp dụng hình thức tước giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành có thời hạn.

Sở Du lịch TP.HCM xác nhận, trong 100 du khách bị mất liên lạc có 32 khách của các công ty lữ hành trên địa bàn TP.HCM, bao gồm: 23 khách của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Top Ten; 3 khách của Công ty Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam – Vietravel; 3 khách của Công ty CP Du lịch Top Asian; 3 khách của Công ty CP Dịch vụ Du lịch Chợ Lớn.

Sở Du lịch cho biết, Thanh tra sở đã xác định hành vi vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính và hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND TP ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với 4 doanh nghiệp nêu trên, theo VietNamNet.

Du khách tham quan Cung điện Gyeongbok ở trung tâm Seoul (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

59% công nhân ‘không một đồng tích lũy’

Khảo sát cuối năm của công đoàn cho kết quả gần 59% công nhân không có khoản tích lũy và thu nhập giảm còn 5,9 thay vì 6,7 triệu đồng/tháng như thống kê quý III.

Tại tọa đàm thực trạng lao động khi doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng chiều 8/12, Viện trưởng Công nhân Công đoàn Vũ Minh Tiến cho biết khảo sát thực hiện trong tháng 11 với trên 6.200 công nhân còn cho kết quả nếu mất việc thì 11,7% có tích lũy cầm cự được dưới một tháng; 16,7% duy trì được 1-3 tháng và 12,7% được trên ba tháng.

38% công nhân tham gia khảo sát cho biết đang nợ nần và 14% trong số đó khó trả nợ đúng hạn, dễ sa vào tín dụng đen, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Hải Phòng: Cháy nhà tạm, 4 người thương vong

Theo VTC News, tối 8/12, một lãnh đạo phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng) cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra vụ hỏa hoạn trong ngôi nhà tạm trên địa bàn khiến 3 người chết, 1 người nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h25 ngày 8/12, nhà tạm ở tổ 20, phường Vĩnh Niệm bốc cháy ngùn ngụt. Một người đàn ông bò ra ngoài, được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đến hiện trường chữa cháy, cứu hộ cứu nạn. Kiểm tra hiện trường, phát hiện 3 thi thể trong căn nhà tạm bị cháy, theo VTC.

Tối 8/12, lực lượng chức năng Hải Phòng vẫn đang khám nghiệm hiện trường (ảnh chụp màn hình trên báo VTC).

TP. HCM còn nợ hơn 900 tỷ đồng hỗ trợ sau Covid-19

Theo ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, thành phố còn ba gói hỗ trợ trong và sau dịch chưa triển khai xong với 906 tỷ đồng nhưng đã tìm được nguồn chi và sẽ sớm thực hiện.

Thành phố phát sinh 57 tỷ đồng tiền hỗ trợ cán bộ tham gia chống dịch. Gói hỗ trợ thứ 2 đã hoàn thành chi trả cho dân. Tuy nhiên, Sở Tài chính chưa hoàn trả tiền địa phương tạm ứng vì đang chờ quyết toán khoản chi này. Còn gói 3, chủ yếu còn thiếu ở quận Bình Tân và huyện Củ Chi, Bình Chánh khoảng 849 tỷ đồng, theo VnExpress.