Một số trang mạng hôm nay (8/9) vừa cập nhật thông tin mới về vụ việc cô gái khoe tiêm đủ 2 mũi vắc xin Pfizer nhờ “xin ông anh”. Một phóng viên đã bị ném chất bẩn vào nhà; nghi ngờ sự việc này có liên quan đến bài báo viết về cô gái.

Cô gái khoe được tiêm vắc xin có tên L.T.C.H. (26 tuổi, trú tại phường An Phú, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ). Cô tiêm vắc xin mũi 1 vào ngày 11/8; tiêm mũi 2 vào ngày 6/9 tại điểm tiêm vắc xin Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều.

Thông tin từ lãnh đạo quận Ninh Kiều

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ông Nguyễn Ngọc Ánh, phó chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, hôm nay (8/9) cho biết: “Hiện quận đã yêu cầu thanh tra xác minh làm rõ mối quan hệ nhân thân, xem có đúng đối tượng được tiêm ngừa không? Xem sai tới đâu về tổ chức và cá nhân, nếu sai thì xử lý theo quy định”.

Ông Ánh xác nhận với báo Tuổi Trẻ: “Người thân của cán bộ lực lượng tuyền đầu chống dịch được quận phê duyệt ưu tiên tiêm vắc xin gồm: cha mẹ, anh chị em ruột hoặc người sống chung nhà bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự tiếp xúc của người tham gia truy vết và phòng chống dịch”.

Trước đó, vào tối 7/9, báo Người Lao Động đưa tin, ông Ánh cho biết quận Ninh Kiều có quan điểm ưu tiên tiêm phòng cho người thân trong gia đình của những người trực tiếp làm công tác truy vết dịch bệnh.

Cô gái khoe tiêm 2 mũi vắc xin nhờ xin ông anh (ảnh chụp màn hình).
Cô gái khoe tiêm 2 mũi vắc xin nhờ xin ông anh (ảnh chụp màn hình).

Về trường hợp của cô H, ông Ánh nói: “Trước khi tiêm, phường lập danh sách gửi Trung tâm Y tế có tên cô này; lúc xác minh lại thì nói em bạn dì của 1 cán bộ ở phường nên quận không chấp nhận báo cáo phường đã lập. Quận đề nghị báo rõ nhân thân quan hệ thế nào với cán bộ UBND phường An Phú. Quận đã giao cho thanh tra ngày mai xác minh, nếu không đúng đối tượng thì sai tới đâu xử tới đó”.

Cũng theo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Thắng, giám đốc Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều, cho biết danh sách đối tượng tiêm phòng là do phường lập và quận phê duyệt. Ông Thắng nói: “Chúng tôi chỉ là đơn vị chuyên môn thực hiện tiêm theo danh sách và vắc xin được phân bổ”.

Diễn biến mới: Phóng viên bị đổ chất bẩn sau bài báo ‘cô gái khoe được tiêm vắc xin’

Trang Facebook có tên “Cập nhật: thông tin thành phố Cần Thơ” trưa nay (8/9) đưa ra tình tiết mới trong vụ cô gái khoe được tiêm vắc xin Pfizer.

Thông tin như sau: “Trong một diễn biến có liên quan, sáng nay nhà trọ của một phóng viên đã bị ném chất bẩn vào nhà. Phóng viên này là chị K.H. (công tác tại một tờ báo có văn phòng đại diện đóng trên địa bàn Cần Thơ). Theo chị H., trước đó chị có tham gia viết bản tin về vụ việc “Cô gái khoe tiêm 2 mũi vắc xin, nhờ xin ông anh” và nghi ngờ 2 vụ việc này có liên quan. Vì ngay sau khi vụ việc được đăng tải, sáng nay (8-9) khi chị vừa mở cửa phòng trọ thì bất ngờ bị ném chất bẩn (mắm tôm pha nhớt) vào nhà.”

Một trang thông tin về Cần Thơ cho biết phóng viên bị ném chất bẩn vào nhà; sau khi viết bài cô gái khoe được tiêm vắc xin nhờ "ông anh" (ảnh chụp màn hình Facebook).
Một trang thông tin về Cần Thơ cho biết phóng viên bị ném chất bẩn vào nhà; sau khi viết bài cô gái khoe được tiêm vắc xin nhờ “ông anh” (ảnh chụp màn hình Facebook).

Trang này cũng cho biết: “Ngay sau đó, chị K.H. đã trình báo và làm tường trình vụ việc đến Công an phường Lê Bình (quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Hiện công an đang xác minh và làm rõ thông tin liên quan.”

Vụ việc cô gái khoe được tiêm vắc xin nhờ “ông anh”

Vụ việc thu hút sự chú ý của công chúng sau khi cô H đăng lên mạng xã hội bức ảnh chụp giấy xác nhận cho thấy cô được tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer của Mỹ. Khi một người bạn hỏi làm sao cô được tiêm vắc xin này; cô H trả lời “tui xin ông anh nè”.

Cô gái khoe được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 nhờ "xin ông anh" làm bên phường
Cô gái khoe được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 nhờ “xin ông anh” làm bên phường (ảnh chụp màn hình Facebook/NLD).

Nhiều cư dân mạng bình luận về vụ việc này. Có người viết: “Được đứa em tốt tính. Mà cũng nên xem lại cái vụ quen biết bà con này nhe. Nằm phè ở nhà được tiêm. Còn nhìn mấy đứa e làm tình nguyện viên chưa được tiêm thấy thương”.

Một cư dân mạng bình luận về vụ cô gái khoe tiêm 2 mũi Pfizer nhờ "xin ông anh" (ảnh chụp màn hình Facebook).
Một cư dân mạng bình luận về vụ cô gái khoe tiêm 2 mũi Pfizer nhờ “xin ông anh” (ảnh chụp màn hình Facebook).

Vụ việc cô H nhờ “ông anh” làm cộng đồng mạng nhớ đến vụ việc hồi tháng 7. Khi đó, một cô gái khoe được tiêm vắc xin Pfizer nhờ có “ông ngoại”. Cô gái này bị phạt 12,5 triệu đồng vì đăng tin lên mạng xã hội rằng được tiêm phòng mà không cần đăng ký.

Từ Khóa: