Vụ hàng trăm công nhân khốn khổ đòi lương: Chỉ mong công ty trả vài triệu để về quê; Mâu thuẫn gia đình, người phụ nữ nuốt 12,5 triệu đồng vào bụng… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 30/1/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Trung tâm y tế bất ngờ sụt nền, người tiêm vaccine bỏ chạy

Theo VTC News, ngày 29/1, ông Lê Văn Tần – Chủ tịch huyện Phước Long xác nhận, tại Trung tâm Y tế huyện có xảy ra sự cố sụt lún nền trong lúc đang tiêm vaccine Covid-19.

Chiều ngày 28/1, khi đang phân luồng cho người dân tiêm vắc xin tại Trung tâm Y tế huyện, một khu vực tiêm tại trung tâm này bị sụt lún tạo thành 2 hố to khiến nhiều người dân hoảng hốt, chạy tán loạn.

Ông Tần cho biết thêm, khu vực xảy ra sụt lún trước đây là đất ruộng, nền đất yếu. Rất may không có ai bị thương.

Vụ hàng trăm công nhân đòi lương: Chỉ mong công ty trả vài triệu để về quê

Chiều 29/1, các công nhân vẫn đang tập trung tại Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ – Sản xuất H&L (viết tắt là Công ty H&L), đóng tại Cụm Công nghiệp Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để đòi lương  Tuy nhiên, vẫn chưa có tín hiệu nào từ công ty sẽ trả lương tháng 1 cho công nhân trước Tết.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Mỹ Hằng, đại diện pháp luật Công ty H&L, cho hay hiện nay, công ty rất khó khăn nên không cho công nhân ứng tiền lương tháng 1 như đã thông báo. Giờ nếu cho công nhân ứng 1 triệu đồng/người, với tổng số tiền 200 triệu đồng thì công ty cũng không biết lấy đâu ra. Mời độc giả đọc chi tiết trên báo Người Lao Động.

Mâu thuẫn gia đình, 1 phụ nữ… nuốt 12,5 triệu đồng

Chiều 29/1, bệnh nhân H.T.H. (31 tuổi, trú huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) được đưa vào viện trong tình trạng tỉnh táo, có bị kích động mức độ vừa. Người nhà thông báo do mâu thuẫn gia đình, chị H. đã vò tổng số tiền 12,5 triệu đồng, tiền polymer loại mệnh giá 500.000 đồng nuốt hết vào bụng.

Ngay sau khi tiếp nhận, bác sĩ làm thủ thuật nội soi gắp ra 6,5 triệu đồng. Tuy nhiên, quá trình làm thủ thuật nội soi gắp tiền từ bụng bệnh nhân ra gặp rất nhiều khó khăn. Sau đó, các y bác sĩ đã chuyển bệnh nhân H. vào phòng mổ gây mê gắp tiếp 6 triệu đồng còn lại. Mời độc giả đọc chi tiết trên báo Người Lao Động.

Ngày nghỉ Tết đầu tiên, 28 người thương vong vì tai nạn giao thông

Theo báo Người Lao Động, ngày 29/1, Cục Cảnh sát giao thông cho biết trong ngày nghỉ Tết đầu tiên của năm 2022 (tức 27-12 âm lịch), cả nước xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông, làm chết 13 người, bị thương 15 người.

Chàng trai thiệt mạng khỉ ngã từ vách đá khi selfie

Richard Jacobson (21 tuổi), đến từ bang Arizona (Mỹ), đi bộ lên dãy núi Superstition vào buổi tối. Anh tiến đến vách đá để chụp một tấm selfie trước ánh đèn lấp lánh từ xa của thành phố Phoenix, The Washington Post đưa tin.

Nhưng khi quay lưng lại trên mép vách đá, Jacobson đã trượt chân và rơi từ độ cao 213 m, theo thông tin giới chức cung cấp cho hãng tin địa phương.


Vào khoảng 0h45, Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Pinal nhận được cuộc gọi từ bạn của Jacobson, người đã đi bộ lên núi cùng nạn nhân, trung sĩ Doug Peoble nói với KPHO. Theo KNXV, một chiếc trực thăng được sử dụng để lấy xác Jacobson. Mời độc giả đọc chi tiết trên báo Zing.

Từ Khóa: