Sáng 4/11, Bộ Công an thực hiện khám xét nơi làm việc của một số cá nhân là lãnh đạo Bệnh viện mắt TP. HCM. Trong đó, có ông Nguyễn Minh Khải, Giám đốc Bệnh viện, một phó giám đốc và kế toán…

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 5/11, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Bệnh viện Mắt TP. HCM.

Quá trình khám xét, công an đã làm việc với ông Nguyễn Minh Khải – giám đốc Bệnh viện Mắt cùng một số cá nhân liên quan khác.

Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, hồ sơ liên quan đến vụ án. Ông Khải cũng được đưa đi khỏi Bệnh viện.

Được biết, tiến trình tố tụng nêu trên có liên quan đến đến hoạt động đấu thầu, mua sắm thiết bị y tế của Bệnh viện mắt TP. HCM.

Theo cập nhật của báo Pháp luật TP. HCM, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an), cho hay mục đích của việc khám xét nhằm thu thập chứng cứ để phục vụ công tác điều tra.

“Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra chưa bắt hay khởi tố vụ án, khởi tố bất kỳ người nào trong vụ việc nói trên” – Thiếu tướng Xô cho biết thêm.

Bộ công an khám xét và thu giữ nhiều tài liệu tại phòng làm việc của giám đốc Bệnh viện Mắt TP. HCM
Bộ công an khám xét và thu giữ nhiều tài liệu tại phòng làm việc của giám đốc Bệnh viện Mắt TP. HCM (ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên)

Về tiểu sử giám đốc Bệnh viện Mắt: Ông Nguyễn Minh Khải sinh năm 1972, quê Bạc Liêu. Được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện mắt TP. HCM vào tháng 9/2017, thay cho người tiền nhiệm hết nhiệm kỳ. Trước đó, ông Khải được biết đến với vai trò là Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi.

Trên báo Thanh Niên cho biết, sau khi bổ nhiệm, ông Nguyễn Minh Khải nhiều lần bị phản ánh về việc không đủ tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn.

Mặt khác, các gói thầu về thiết bị y tế, trong đó gói thầu về thủy tinh thể nhân tạo tại Bệnh viện mắt TP. HCM, cũng đã nhận được nhiều phản ánh trái chiều của các nhà thầu trong năm 2019 và đầu năm nay.

Trước đó, trong giai đoạn 2017 trở về trước, Bệnh viện này cũng xảy ra nhiều lùm xùm về thu chi – tài chính.

Từ năm 2014 – 6/2017, tổng thu ở Khoa kỹ thuật cao là hơn 1.000 tỉ đồng, trong đó, chi phí hơn 724 tỉ đồng, còn dư hơn 283 tỉ đồng. Tuy nhiên, số tiền thu – chi này bệnh viện không đưa vào hệ thống sổ sách kế toán chung.

Từ Khóa: