Khu dân cư Hòa Phú 5, phường Hòa Minh, TP. Đà Nẵng đã rà soát và trả lại 170.000 đồng cho những hộ dân trong danh sách hỗ trợ tiền Covid-19, để người dân nhận đủ 500.000 đồng.

Trả lại cho người dân 170.000

Theo Người Lao Động, chiều 13/9, ông Đinh Hữu Phúc, Chủ tịch phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết, đang điều chỉnh lại việc hỗ trợ sau khi người dân phản ánh chỉ nhận được 330.000 đồng trong chính sách hỗ trợ 500.000 đồng/hộ.

Cụ thể, ông Phúc cho hay khu dân cư Hòa Phú 5 sẽ thu hồi số tiền hỗ trợ cho các hộ nằm ngoài quyết định 2903 để chi trả đủ 500.000 đồng cho tất cả hộ còn lại trong danh sách của quyết định này. Còn những hộ đã nhận hỗ trợ theo công văn 5433 (suất quà của họ trước đó được chia ra đồng đều) sẽ được phường hỗ trợ thêm quà để đảm bảo đủ 1 suất trị giá 500.000 đồng theo đúng công văn này.

“Như vậy sẽ đảm bảo tất cả các hộ sẽ được nhận quà hoặc tiền mặt đủ 500.000 đồng theo đúng quyết định hỗ trợ của TP”, ông Phúc nói.

Trước đó, một số hộ dân ở tổ 35, Khu dân cư Hòa Phú 5, từ tổ 33 đến 37 – phường Hòa Minh phản ánh, họ chỉ nhận được 330.000 đồng trong chính sách hỗ trợ 500.000 đồng/hộ.

Theo ông Phúc, trong đợt hồi tháng 8 tại phường có một số hộ khó khăn được nhận quà nhu yếu phẩm hỗ trợ từ Sở Công thương phân phối. 

Tại thời điểm đó, số quà tương đối hạn chế so với số lượng người khó khăn, nên các tổ linh động xé quà thành các phần để chia đều cho các hộ, không để người có, người không.

Đến nay, khi TP quyết định hỗ trợ tiền thì trừ các hộ khó khăn đã ký nhận quà trước đó. Do vậy, các tổ linh động chia tiền cho cả người đã ký nhận quà đợt đầu và người nằm trong danh sách nhận tiền đợt sau, để tất cả các hộ này đều được nhận quà như nhau trong cả 2 đợt.

P.Hòa Minh trao quà hỗ trợ cho các hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).
P.Hòa Minh trao quà hỗ trợ cho các hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Chia ra để người dân được hưởng đồng đều

Theo Tri Thức Trẻ, ông Sở Bí thư Chi bộ khu dân cư Hoà Phú 5 cho biết, việc chia đều đã được sự đồng tình, thống nhất, của đa số người dân, chỉ có một số người chưa hiểu rõ nên có phản ánh.

“Bà con trong khu vực phần lớn có hoàn cảnh giống nhau, với những hộ khó khăn hơn thì tổ dân phố, chi bộ khu dân cư cũng kêu gọi các mạnh thường quân để ủng hộ nhiều hơn. Nên khi có chính sách của TP, chúng tôi mong bà con được hưởng đồng đều”, ông Sở chia sẻ.

Từ Khóa: