Vụ ‘nắn đường’ liên quan đến ngôi nhà có 4 mặt tiền của vợ nguyên Bí thư Thành ủy, Thanh tra Chính phủ cho rằng thành phố Kon Tum có dấu hiệu cố ý làm trái quy định.

Theo Tuổi Trẻ, kết luận của Thanh tra Chính phủ cho rằng UBND thành phố Kon Tum có dấu hiệu cố ý làm trái quy định, làm đường sai vị trí để thửa đất của bà Nguyễn Thị Ánh (vợ bí thư Thành ủy thành phố Kon Tum thời điểm năm 2011) có 4 mặt tiền.

Chiều 7/3, bà Nguyễn Thị Ánh cho biết, thửa đất bà đứng ra mua là không sai:

“Tôi cũng là người dân. Đất này tôi bỏ tiền ra mua của người dân. Thời điểm đó tôi mua theo sào chứ không phải mua theo mét. Dân bán cho tôi 20 triệu đồng/sào. Tôi mua đất năm 2007 hay 2008 gì đấy. Tôi mua xong, mấy năm sau ông Quang mới về làm bí thư. Dân bán thì tôi mua thôi. Tôi cũng là dân thôi mà. Tôi không có sai gì cả”, bà Ánh nói.

Theo báo Người Lao Động, ông Lê Đình Quang, nguyên Bí thư Thành ủy TP Kon Tum, khẳng định không có văn bản chỉ đạo, tác động để mảnh đất nhà mình có 4 mặt tiền như hiện tại. “Ai sai thì người đó chịu, tôi có sai đâu” – ông Quang nói.

Theo ghi nhận, thửa đất của bà Ánh có 4 mặt tiền, xung quanh là các đường Nguyễn Lân, Lê Thị Riêng, Thoại Ngọc Hầu và Hồ Văn Huê thuộc phường Ngô Mây (thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum). Hiện tại, lô đất trên đã xây dựng nhà ở khang trang, trồng nhiều cây xanh xung quanh.

Ảnh chụp từ vệ tinh lô đất và ngôi nhà của bà Ánh (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Việt).

Tiền Phong nêu cụ thể, bà Nguyễn Thị Ánh có thửa đất số 144 tờ bản đồ số 26, diện tích trên 3.739m2, liên quan đến việc thu hồi đất để phát triển quỹ đất của dự án làm đường quy hoạch phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum.

Năm 2010, từ đề nghị của phường Ngô Mây, UBND TP. Kon Tum ra quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế – kỹ thuật xây dựng công trình đường quy hoạch số 3, đường quy hoạch số 2 và các tuyến giao thông nội bộ số 4, 8, 9, 11, 12 phường Ngô Mây. Nhưng UBND TP. Kon Tum không thu hồi phần đất theo phê duyệt mà tạo điều kiện để thửa đất của bà Ánh có 4 mặt tiền như hiện nay với vị trí, lợi thế đặc biệt.

Xoay quanh vấn đề này, độc giả đưa ra nhiều góc nhìn. Một số ý kiến bình luận trên báo Tuổi Trẻ:

“Đâu có gì khó cho việc đúng hay sai! Lấy pháp luật giải quyết làm chuẩn xử lý làm gương, ai sai tới đâu xử lý tới đó”.

“Vâng, chị không sai nhưng UBND phường Ngô Mây và UBND TP. KonTum đã làm sai vì chị”.

“Dân cũng có dân này dân kia. Như tôi là 1 người dân bình thường, không có quan hệ được như bà Ánh đâu”.

Từ Khóa: