Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân cuối cùng; trục vớt xác máy bay bị nạn vào bờ để điều tra nguyên nhân.

Đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm

Ngày 6/4, Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331 Bộ luật Hình sự.

Công an TP.HCM xác định, bà Phương Hằng đóng vai trò chủ mưu. Các bị can Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty CP Ðại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Ðại Nam), Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM) có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội, mời quý độc giả xem chi tiết tại đây.

Trục vớt xác trực thăng chở du khách gặp nạn

11h40 ngày 6/4, lực lượng cứu hộ xác định vị trí và trục vớt xác trực thăng gặp nạn Bell 505, số hiệu VN-8650, đưa về đảo Tuần Châu.

Xác máy bay với phần đuôi ghi số hiệu VN-8650 và phần thân đã biến dạng được bộ đội Hải quân kéo lên tàu.

Hơn 23h ngày 5/4, thi thể đại tá phi công Chu Quang Minh, 59 tuổi được tìm thấy ở khu vực giáp ranh giữa vùng biển Quảng Ninh và Hải Phòng. Cảnh sát biển sau đó đưa thi thể phi công lên thuyền, chở về đảo Tuần Châu.

Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng cho biết khi được phát hiện, trong xác máy bay có một nạn nhân mắc kẹt. Như vậy, có 4 trong 5 nạn nhân đã được tìm thấy. Việc tìm kiếm người cuối cùng và trục vớt các mảnh vỡ vẫn tiếp tục.

Được biết, ba trong số các nạn nhân tử vong là người cùng gia đình ở Đà Nẵng. Chuyến du lịch được lên kế hoạch nhằm mừng sinh nhật của một trong các nạn nhân, theo VnExpress.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Đà Nẵng: Bắt chủ tịch quận Cẩm Lệ

Chiều 6/4, Công an TP Đà Nẵng vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Hồ Văn Khoa, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cùng ông Trần Phước Mỹ, Phó Phòng Quản lý đô thị UBND quận Cẩm Lệ để điều tra về hành vi “nhận hối lộ”.

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng cho biết, vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Hồ Văn Khoa, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ và ông Võ Thiên Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Cẩm Lệ, theo VietNamNet.

Bộ Ngoại giao thông tin về thi thể nghi là người Việt ở vùng biển Đài Loan

Theo VietNamNet, Bộ Ngoại giao chiều 6/4 cho biết, cơ quan chức năng Việt Nam đang hỗ trợ gia đình của những nạn nhân, phối hợp với Đài Loan xác minh danh tính một số thi thể nghi là người Việt.

Liên quan tới thông tin phát hiện một số thi thể người nước ngoài trong đó có thi thể mang giấy tờ tuỳ thân Việt Nam trong khu vực biển Đài Loan cuối tháng 3, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Cục Lãnh sự và Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) theo sát vụ việc, hỗ trợ thân nhân những người được cho là mất tích tiến hành các thủ tục xác minh nhân thân và xử lý các vấn đề hậu sự.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, quá trình xác minh danh tính của các nạn nhân bao gồm việc thử ADN nhằm đảm bảo tính chính xác.

Trước đó, Liberty Times đưa tin, từ ngày 18/2 đến ngày 29/3, cảnh sát và lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan đã tìm thấy 20 thi thể trôi nổi trên vùng biển gần Đài Loan, trong đó có 7 thi thể được cho là người Việt Nam.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.