Sau khi văn bản xin doanh nghiệp hỗ trợ 500 triệu đồng lan truyền trên mạng xã hội hôm 11/1, UBND TP Thuận An (Bình Dương) đã thu hồi và yêu cầu trả lại tiền cho doanh nghiệp.

Trưa ngày 11/1, UBND TP Thuận An đã yêu cầu khẩn trương thu hồi văn bản của bộ phận văn phòng ủy ban này trước đó với nội dung đề nghị doanh nghiệp “hỗ trợ” 500 triệu đồng đón Tết, theo VTC News.

Vào tháng 12/2021, ông Đoàn Tấn Dũng, Chánh văn phòng HĐND – UBND TP Thuận An đã ký văn bản đề nghị doanh nghiệp “hỗ trợ” tiền để “giúp đơn vị hoàn thành công việc cần thiết” và “tập thể văn phòng HĐND – UBND TP đón tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ”. Đầu năm 2022, ông Dũng được điều động làm Bí thư phường Thuận Giao.

Trước thông tin gây xôn xao dư luận, Chủ tịch UBND TP Thuận An Nguyễn Thanh Tâm cho biết trong đợt dịch thứ 4, thành phố là tâm dịch của tỉnh, nhận được nhiều hỗ trợ lực lượng từ nơi khác; do đó để phục vụ lực lượng tuyến đầu, thành phố có những khoản chi vượt định mức cần phải sớm thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở…

Công ty Lê Phong đóng trên địa bàn đã “chủ động liên hệ văn phòng UBND để hỗ trợ, cùng giải quyết những khó khăn”. Từ đó, văn phòng ủy ban đã gửi văn bản trên cho doanh nghiệp.

Ông Tâm khẳng định, lãnh đạo thành phố không chủ trương gửi văn bản có nội dung tương tự cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, thời điểm này ông Dũng chuẩn bị chuyển công tác, muốn xử lý sớm những khó khăn trước khi bàn giao công việc nên đã có văn bản như trên.

UBND TP Thuận An yêu cầu văn phòng khẩn trương thu hồi văn bản, kiểm điểm những người liên quan. Chậm nhất ngày mai, văn phòng ủy ban trả lại tiền cho doanh nghiệp.

Được biết, công ty mà Văn phòng UBND TP Thuận An gửi văn bản là công ty bất động sản có nhiều dự án triển khai tại địa bàn, theo VnExpress.