Ngày 23/5, lãnh đạo xã Hòa Bình đã báo cáo lên huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) về vụ một nhóm cán bộ xã xóc bầu cua ăn tiền ngay tại cơ quan. Trong những người chơi, có chủ tịch mặt trận xã.

Những ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một clip quay nhóm cán bộ của UBND xã Hòa Bình đang chơi xóc bầu cua ăn tiền.

Trong clip, ông N.H.T – Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Bình đang cầm một xấp tiền chơi bầu cua với ông L.V.Đ – Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã này.

“Trong clip có ít nhất 5 người. Khi clip này xuất hiện trên mạng xã hội, chúng tôi đã yêu cầu những người tham gia xóc bầu cua ăn tiền tường trình. Trong đó, ngoài Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN xã, Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã thì còn có một dân quân thường trực của xã và một số người dân”, vị lãnh đạo xã Hòa Bình nói, theo Thanh Niên.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN xã Hòa Bình (cởi trần) cầm tiền chơi bầu cua
Ảnh chụp màn hình trên Thanh Niên.

Vị này cho biết thêm, thời điểm quay clip là dịp Tết Nguyên đán 2021. Khi đó, tại xã có vụ đánh bạc ăn tiền bị công an triệt phá. Tang vật thu được từ vụ đó, gồm có bộ bầu cua, được đưa về trụ sở, chưa kịp xử lý thì bị chính nhóm cán bộ lấy ra để sát phạt ăn tiền.

Ngày 23/5, phía lãnh đạo huyện Xuyên Mộc cho biết đã nhận báo cáo về vụ việc. Vị lãnh đạo huyện hứa sẽ xử lý những người đánh bạc sau khi đợt bầu cử kết thúc.

Thêm vụ chỉ huy quân sự đánh bạc cùng người dân

Ở một vụ việc tương tự khác cũng gây dư luận xã hội, khi phó chỉ huy quận sự của phường ở TP. HCM đánh bạc cùng người dân.

Theo Tuổi Trẻ, vụ việc bị phát hiện tại phường 11, quận 3, TP. HCM vào ngày 12/5; khi công an bất ngờ kiểm tra một địa chỉ gần khu vực cây xăng trên đường Cách Mạng Tháng Tám.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 6 người đang đánh bạc ăn tiền; đặc biệt, địa điểm vụ đánh bạc nằm gần trụ sở Ban Chỉ huy quân sự phường 11, quận 3.

Trong những người đang sát phạt có Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường 11.

Công an thu giữ hơn 86 triệu đồng, một số ngoại tệ khác, 3 hột xí ngầu, 4 bộ bài tây.

Sau đó, 6 người đánh bạc cùng tang vật bị đưa về công an quận 3.

Từ Khóa: