Ngày 16/3, Sở Tài nguyên – Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND thành phố đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH MTV Chế biến thực phẩm Đà Nẵng (tổ 112, khối phố Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) vì xả nước thải vượt quy chuẩn gấp 3 lần.

Theo báo Người Lao Động, TP. Đà Nẵng quyết định phạt công ty này 150 triệu đồng vì nước thải từ trung tâm chế biến gia súc, gia cầm xả ra có chứa Coliform vượt quy chuẩn gấp 3 lần với lưu lượng nước thải là 35m3/ngày tại phường Hòa Khánh Nam.

Ngoài ra, công ty này còn bị phạt tăng thêm 30 triệu đồng vì xả nước thải có chứa phốt-pho tổng vượt quy chuẩn gấp 1,85 lần, buộc phải chi trả kinh phí đo đạc và phân tích mẫu nước thải với số tiền 2,877 triệu đồng. Tổng mức tiền phạt các hành vi vi phạm hành chính là 182,877 triệu đồng.

Cũng liên quan đến vụ việc lò mổ lén xả thải gây ô nhiễm môi trường, báo VnExpress đăng tải, ngày 2/8/2016, cơ quan chức năng tại quận Liên Chiểu cũng đã kiểm tra, yêu cầu một trung tâm chế biến gia súc, gia cầm đóng tại phường Hòa Khánh Nam phải khắc phục việc xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Trong khi trước đó trung tâm này đã bị phạt hơn 270 triệu đồng vì xả nước thải vượt quy chuẩn kỷ thuật vào môi trường.

Báo Người Lao Động cũng cho biết thêm, trung tâm giết mổ gia súc, gia cầm Đà Nẵng là một trong những địa điểm được Sở Tài nguyên – Môi trường Đà Nẵng đưa vào danh sách 7 địa điểm tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm trên địa bàn.