Chính quyền TP. Quy Nhơn vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phan Phi Hổ – nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bình Định vì xây nhà không phép.

Theo báo Dân Việt, ông Hổ vi phạm hành chính khi chuyển đất rừng sản xuất là rừng trồng sang đất phi nông nghiệp, mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép tại đồi Xuân Vân (phường Ghềnh Ráng).

Về hiện trạng, nhà đã xây dựng, sửa chữa, đưa vào sử dụng như hiện nay từ ngày 30/12/2015. Móng đá, tường xây gạch đã tô, mái lợp ngói với diện tích 48m2, bên dưới xây dựng chòi tạm lục giác với kết cấu nền lát đá granit, trụ xi măng bọc nhựa, mái lợp tôn với diện tích 12m2.

Ngoài ra, còn một số bậc tam cấp, kè chắn đất bằng đá với kích thước ngang 1m, dài 15m.

Theo Quyết định này, UBND TP. Quy Nhơn phạt ông Hổ 4 triệu đồng và các biện pháp khắc phục hậu quả như: Buộc ông Hổ khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm; nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm với số tiền hơn 4,1 triệu đồng.

Công trình trên là của ông Phan Phi Hổ - nguyên Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định. Ảnh: N.T
Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Theo báo Lao Động, công trình này lưng tựa núi, mặt hướng ra biển và sát cạnh Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa.

Công trình này tồn tại cả chục năm nay, song cho đến khi ông Hổ nghỉ hưu thì chính quyền mới… phát hiện ông xây nhà không phép?

Khi được hỏi tại sao nhiều năm qua UBND phường không hay biết, lãnh đạo UBND phường Ghềnh Ráng cho hay, để đến công trình của ông Hổ phải đi qua đất của Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa; vì vậy, bệnh viện khi phát hiện vụ việc thì phải báo cho địa phương.

Nhưng phía ông Vũ Tuấn Anh – Giám đốc Bệnh viện Phong – Da liễu Trung ương Quy Hòa nói, bệnh viện chỉ quản lý đất đai, tài sản của đơn vị. “Còn việc công trình này mọc lên và lại nằm ngoài khuôn viên của bệnh viện nên chúng tôi không có trách nhiệm quản lý, báo cáo với cơ quan chức năng. Đây là trách nhiệm của địa phương, địa phương không thể nói như vậy được”.

Kính mời quý độc giả đăng ký theo dõi tin tức cập nhật của MUCNews tại: