TAND TP.HCM đưa vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong ra xét xử công khai thay vì xử kín như quyết định trước đó. 

Ngày 11/7, tờ Thanh niên đưa tin TAND TP.HCM sẽ xét xử công khai vụ án “giết người”, “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm” đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) vào sáng 21/7.

Trước đó, vào ngày 22/6, vụ án này được tòa quyết định xét xử kín, gây nhiều ý kiến trái chiều.

Theo Thanh niên, do bị cáo Trang bị xét xử về tội “giết người”, và bé V.A (8 tuổi) đã mất, nên việc đưa vụ án ra xét xử công khai thay vì xét xử kín là nhằm mang tính răn đe chung.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn.Những người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé V.A gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Ánh Thơm. Bị cáo Trang có 1 luật sư bào chữa, còn Thái có 2 luật sư bào chữa, theo Tuổi trẻ.

Ngoài ra, tòa còn triệu tập 5 người làm chứng và 2 giám định viên tư pháp pháp y thuộc Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM.

Bị cáo Thái bị đưa ra xét xử về tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”; bị cáo Trang bị xét xử về tội “giết người” và “hành hạ người khác”.

Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của thái là bé V.A tại chung cư Saigon Pearl ở P.22, Q.Bình Thạnh.

Từ ngày 7 – 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng cây gỗ, roi đánh đập dã man bé A. Thái nhiều lần chứng kiến con bị Trang đánh đập nhưng không can ngăn, còn chửi mắng và đánh con.

Ngày 22/12/2021, Trang đánh đập, đá vào bụng, hông của cháu A. trong gần 4 giờ liền dẫn đến việc cháu tử vong. Khi biết Trang đánh cháu A. đến tử vong, Thái đã xóa dữ liệu camera trong nhà để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Theo kết luận giám định pháp y tử thi, nguyên nhân tử vong bé gái 8 tuổi bị bạo hành là phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Có thể bạn quan tâm: