RSBN, một đài truyền hình theo chủ nghĩa bảo thủ, đã bị YouTube xóa video và đình chỉ 2 tuần; do đăng video bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) gần đây.

Theo Breitbart, video này đã đạt gần 4 triệu lượt xem trước khi bị kiểm duyệt bởi YouTube, một nền tảng do Google sở hữu.

Tài khoản Twitter chính thức của RSBN thông báo: “RSBN đã bị đình chỉ khỏi YouTube trong 2 tuần vì bài phát biểu của ông Trump tại CPAC2021, vi phạm nguyên tắc của họ về thông tin sai lệch trong bầu cử. Video đã đạt được 4 triệu lượt xem. Họ (YouTube) cũng đã xóa video khỏi nền tảng của họ”.

RSBN nói rằng họ có thể đã tránh được bị đình chỉ nếu họ bổ sung “điểm đối kháng” vào tuyên bố của Tổng thống Trump về những bất thường trong bầu cử 2020. Nói cách khác, đài truyền hình này chỉ được phép tải bài phát biểu của ông Trump lên Youtube nếu họ chỉ trích nó.

Tuy nhiên RSBN chỉ đăng nguyên văn bài phát biểu của ông Trump; vì vậy đã bị Youtube kiểm duyệt, xóa video và đình chỉ hoạt động.

RSBN cho biết: “Chúng tôi sẽ không kiểm duyệt Tổng thống Trump hay phản bác lại những điều mà ông ấy nói; nói thẳng ra là chúng tôi tán đồng với ông ấy”.

Trong một bình luận với Breitbart, YouTube thừa nhận rằng họ đã kiểm duyệt RSBN đối với video của ông Trump; vì video này vi phạm “chính sách về bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc bầu cử tổng thống”.

Kể từ tháng 1/2021, Youtube và hàng loạt nền tảng khác của các tập đoàn công nghệ lớn (Big Tech) đã cấm các tài khoản của ông Trump và một số người ủng hộ ông. Cựu Tổng thống Trump cho biết ông đang xem xét tham gia các nền tảng khác, hoặc xây dựng nền tảng của riêng mình.

Từ Khóa: