Cố vấn cấp cao của ông Donald Trump gần đây tiết lộ thông tin về việc cựu tổng thống sử dụng mạng xã hội mới nào trong tương lai.

Cố vấn Jason Miller tiết lộ thông tin này trên Breitbart News hôm 6/2.

“Tôi cho rằng chúng ta sẽ thấy Tổng thống xuất hiện trở lại trên mạng xã hội”, ông Miller trả lời khi được hỏi ông Trump dự định làm gì tiếp theo.

“Có thể đó là ông ấy sẽ tham gia một nền tảng hiện có hay tạo ra nền tảng mới, có các phương án khác nhau”.

Khi được hỏi về mạng xã hội của ông Trump — được gọi là “Trumper” hay thứ gì đó tương tự, ông Miller tỏ ra thận trọng. Ông cho biết cựu Tổng thống Trump đang cân nhắc đến việc tham gia vào các mạng hiện có. Ông Trump cũng có thể tung ra sản phẩm mới của riêng mình để cạnh tranh với các mạng xã hội thuộc kiểm soát của Big Tech (những tập đoàn khổng lồ công nghệ ở Thung lũng Silicon).

Ông Trump sẽ dùng mạng xã hội nào?

Ông Miller nói: “Tất cả các lựa chọn đều đang được xem xét. Một số điều đang được thảo luận. Hãy theo dõi vì bạn biết ông ấy sẽ trở lại trên mạng xã hội. Chúng tôi chỉ đang tìm ra con đường có ý nghĩa nhất. ”

Hiện nay có các mạng xã hội mới mà ông Trump có thể xem xét tham gia, như SafeChat, Parler hoặc Gab. Riêng Parler đang tạm ngừng hoạt động vì bị Amazon, một trong các Big Tech, cắt đứt dịch vụ server.

  • Mời quý độc giả theo dõi MUC News trên SafeChat.

Nếu ông Trump tìm cách xây dựng nền tảng của riêng mình, đó sẽ là một công việc lớn đòi hỏi đầu tư lớn về cơ sở hạ tầng và công nghệ. Nhưng với tính cách của ông, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Hơn nữa, với số lượng người ủng hộ khổng lồ – 75 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu cho ông vào năm 2020 – mạng xã hội của ông sẽ có thể thành công, theo Breitbart.

Tổng thống Trump từ lâu đã chiến đấu với những công ty công nghệ lớn. Ông nói với Breitbart News vào tháng 8 năm 2020 rằng “100%” các công ty công nghệ lớn như Twitter, Facebook và Google, đang cố gắng kiểm soát thông tin mà người Mỹ được tiếp cận.

“Các công ty công nghệ rất không trung thực về điều đó và về quyền tự do ngôn luận,” ông Trump nói với Breitbart News. “Đó có thể là một vấn đề lớn đối với họ vào thời điểm thích hợp.”