Sau khi rời chức vụ tổng thống vào ngày 20/1, ông Donald Trump hầu như không xuất hiện trước giới truyền thông. Trong khi Đảng Dân chủ tìm cách luận tội ông Trump, sự lặng lẽ của ông đang khiến ông “trở nên mạnh hơn”.

Các nhà quan sát cho rằng, đây là một trường hợp rất hiếm khi xảy ra.

Theo Washington Times, phóng viên Tara Palmeri của Politico đã chia sẻ một số nhận định về tình cảm của các cử tri Mỹ dành cho ông Trump.

Bà vừa trở về từ Wyoming, sau khi tham gia cuộc biểu tình ở Cheyenne vào ngày 28/1 do dân biểu cộng hoà Matt Gaetz tổ chức. Những người biểu tình chỉ trích Hạ nghị sĩ Liz Cheney, một nghị sỹ Đảng Cộng hòa đại diện cho bang Wyoming, nhưng lại bỏ phiếu ủng hộ bản luận tội của Đảng Dân chủ nhắm vào ông Trump ở Hạ viện vào ngày 13/1.

Nhận định sau chuyến đi của phóng viên Politico

Sau chuyến đi, bà Palmeri đã thấy được tình cảm của người dân địa phương dành cho ông Trump.

“Tôi thực sự rất vui vì đã đến đó và chứng kiến điều này. Tôi nghĩ rằng, có sự thiếu liên kết lớn giữa Washington và phần còn lại của đất nước. Bạn biết đấy, những người ủng hộ ông Trump không muốn nghe bất cứ điều gì chống lại ông ấy. Thực tế cho thấy, khi ông Trump càng tránh xa truyền thông thì ông càng trở nên mạnh mẽ hơn”.

Phóng viên Tara Palmeri nói với MSNBC sau chuyến thăm của mình.

“Nhiều người nói rằng họ không phải là thành viên Đảng Cộng hòa nhưng họ vẫn dành tình cảm cho ông Trump”.

Phóng viên Palmeri nói tiếp.

Một biểu tượng của lối làm việc cũ kỹ

Ông Tristan Justice, phóng viên của The Federalist, cũng đến Wyoming để theo dõi sự kiện của ông Gaetz. Mục đích của ông Justice là tìm hiểu cảm nhận của cư dân Cheyenne về Hạ nghị sĩ Liz Cheney nói trên.

“Ông Gaetz nói, bà Liz Cheney là một ví dụ điển hình cho cách làm việc cũ kỹ”.

Phóng viên Justice nói với The Federalist Radio.

Ngoài ra, ông Gaetz cũng chỉ ra những điều mà Đảng Cộng hòa cần phải tránh nếu muốn thành công trong tương lai.

Phản ứng của người dân?

Sau khi gặp gỡ với người dân địa phương, ông Justice cho biết; mỗi người mà ông nói chuyện đều phàn nàn về hạ nghị sĩ Liz Cheney. Người dân ở đây nói rằng, họ phàn nàn về bà Cheney không nhất định là vì bà đã bỏ phiếu luận tội ông Trump. Rất nhiều người cho biết, cuộc luận tội chỉ là giọt nước tràn ly. Trước đó, họ đã rất khó chịu với bà Cheney; nói rằng cách làm việc của bà đã quá lỗi thời.

“Bà Liz Cheney đang gặp rắc rối ở chính tiểu bang của mình. Chủ nghĩa Trump đã áp chế Đảng Cộng hòa. Tôi nghĩ rằng không có chỗ cho Đảng Cộng hòa quay lại cách làm việc cũ”.

Ông Justice kết luận.

Phiên tòa luận tội ông Trump sẽ diễn ra tại Thượng viện vào ngày 8/2. Một số đảng viên Cộng hòa nói rằng phiên luận tội này là vi hiến; vì hiến pháp chỉ quy định Nghị viện có quyền luận tội tổng thống đương nhiệm. Dù vậy, Đảng Dân chủ quyết tổ chức phiên tòa luận tội; với hy vọng mong manh là đạt được lệnh cấm ông Trump vĩnh viễn không được tái tranh cử.

45 thượng nghị sỹ Cộng hòa đã bỏ phiếu cho rằng phiên tòa là vi hiến. Như vậy, phiên tòa sẽ diễn ra; nhưng sẽ không có đủ số phiếu để kết tội ông Trump.

Trong khi Đảng Dân chủ tiếp tục cuộc đàn hặc nhắm vào Tổng thống Trump, điều họ không mong đợi có thể sẽ xảy đến: Đó là ảnh hưởng lớn mạnh của ông Trump và sự trở lại của ông trong tương lai.

Từ Khóa: