Sau khi bị công an phá cửa, cưỡng chế đưa đi test Covid-19, mới đây bà Lan lại nhận quyết định xử phạt hành chính của phường.

Báo Tuổi Trẻ thông tin, ngày 4/10, liên quan vụ “Cán bộ phường phá khóa căn hộ, cưỡng chế một phụ nữ đi xét nghiệm Covid-19”, UBND phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hoàng Thị Phương Lan (38 tuổi, ngụ chung cư Ehome 4).

Bà Lan bị xử phạt 2 triệu đồng vì hành vi “không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát bệnh truyền nhiễm”. 

Chia sẻ với báo Pháp Luật TP. HCM, bà Lan cho biết bà sẽ khởi kiện quyết định này của UBND phường Vĩnh Phú.

​Người phụ nữ trong vụ công an phá cửa, cưỡng chế test Covid -19 bị xử phạt 2 triệu đồng
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Cũng theo thông tin từ người phụ nữ này, ngày 28/9 sau khi xảy ra vụ việc bà đã bị công an phường lập biên bản vi phạm và yêu cầu ngày 5/10 lên UBND phường làm việc. Tuy nhiên, ngày 2/10 UBND phường Vĩnh Phú đã ra quyết định này, trong khi cơ quan chức năng vẫn chưa làm việc với bà Lan.

Trước đó, vào trưa 28/9, khi lực lượng chức năng phường Vĩnh Phú lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chung cư Ehome 4, bà Lan không ra vì “đang dạy trực tuyến và đã tự xét nghiệm, không có nhu cầu tụ tập xét nghiệm ở chỗ đông người”.

Lúc này một số cán bộ phường Vĩnh Phú đã phá cửa vào cưỡng chế bà Lan ra sân lấy mẫu trước sự kêu khóc của con bà.

Sau khi sự việc xảy ra và clip lan truyền trên mạng xã hội đã gây nên nhiều ý kiến dư luận trái chiều nên ông Võ Thanh Quan trực tiếp xin lỗi bà Lan và thừa nhận đã nóng vội nên làm sai quy trình.

Từ Khóa: