Từ bỏ rượu có thể là một việc khó khăn, nhưng những lợi ích mang lại rất đáng giá. Bạn sẽ ngủ ngon hơn, nhiều năng lượng hơn, giảm cân và tiết kiệm tiền. Ngoài ra, bạn có thể tránh được các nguy cơ mắc bệnh gan và ung thư. 

Hãy từ bỏ rượu càng sớm càng tốt để bắt đầu gặt hái những lợi ích!

10 lý do để từ bỏ rượu

1. Trái tim khỏe mạnh hơn

Khi bạn ngừng uống rượu, trái tim của bạn sẽ cảm ơn bạn. Rượu đã được chứng minh là làm tăng nguy cơ cao huyết áp và xơ cứng động mạch; cả hai đều có thể dẫn đến bệnh tim. Nếu bạn đã từng cảm thấy tức ngực sau khi uống rượu say trong một bữa tiệc, thì đó không phải là điều ngẫu nhiên. Uống rượu cũng có thể gây ra nhịp tim không đều và giảm cholesterol tốt (HDL).

2. Giúp giảm cân

Nếu bạn thường xuyên tìm đến đồ uống có cồn hoặc liên hoan cocktail với bạn bè; có lẽ đã đến lúc xem lại thói quen của bạn. Hầu hết các loại đồ uống đều chứa nhiều calo rỗng không giúp ích gì nhiều ngoài việc tăng thêm cân cho cơ thể. Sau khi bỏ rượu, gan của bạn không phải làm việc nhiều và loại bỏ chất béo hiệu quả hơn. Thay vào đó, bạn cũng sẽ cảm thấy no nhanh hơn khi uống nước; điều này có thể giúp bạn tránh ăn vặt và ăn quá nhiều không cần thiết.

Các chất béo thường tích tụ trong gan, dẫn đến gan nhiễm mỡ.
Các chất béo thường tích tụ trong gan, dẫn đến gan nhiễm mỡ (ảnh: Internet).

3. Da đạt được sắc thái trẻ trung

Khi gan không còn bận rộn với việc phân hủy rượu, nó có thể hoạt động trên các công việc khác như cải thiện làn da của bạn! Rượu đã được chứng minh là làm tăng tốc độ tế bào da chết và giảm sản xuất collagen, dẫn đến nếp nhăn và da chảy xệ. Thêm vào đó, rượu làm cơ thể bạn mất nước và làm cho lỗ chân lông của bạn to ra! Một khi bạn ngừng uống rượu, làn da của bạn sẽ nhanh chóng cải thiện trong vài tuần.

4. Đời sống tình dục tốt hơn

Uống rượu có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn và khiến bạn bất lực; nhưng từ bỏ rượu có thể đảo ngược những tác động đó. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông uống rượu quá mức có xu hướng rối loạn chức năng tình dục nhiều hơn những người không uống rượu; điều này có thể dẫn đến các vấn đề tình dục như xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. Rượu có liên quan đến việc giảm mức độ estrogen và testosterone ở phụ nữ – cả hai đều quan trọng cho một đời sống tình dục lành mạnh!

5. Ngủ ngon hơn

Cố gắng để có được một giấc ngủ ngon sau một đêm uống rượu là điều gần như không thể. Rượu khiến bạn buồn ngủ và khó tỉnh táo, nhưng nó thực sự làm gián đoạn chất lượng giấc ngủ của bạn. Sau khi bỏ rượu, bạn sẽ thức dậy với cảm giác sảng khoái và trẻ hóa để có thể tận hưởng một ngày mới!

Pháp Luân Công, mất ngủ nên ăn gì, uống thuốc gì, tại sao lại mất ngủ, mat ngu nen an gi, làm gì.
Á hậu Quý bà Thế giới Thu Hương ngủ ngon hơn nhờ tập Pháp Luân Công (ảnh: Internet).

6. Giúp giảm huyết áp

Nhiều người bị huyết áp cao uống rượu để giảm huyết áp của họ, nhưng đây là một cách làm sai lầm. Rượu thực sự làm tăng giữ natri và thể tích máu, có nghĩa là tim của bạn phải làm việc nhiều hơn để bơm máu đi khắp cơ thể. Không chỉ vậy, nó có thể gây ra chứng ngưng thở khi ngủ và các vấn đề về hô hấp khác, cũng như làm giảm lượng cholesterol tốt (HDL) của bạn. Sau khi bỏ rượu, huyết áp của bạn sẽ giảm trở lại sau vài ngày!

7. Tác động tích cực đến mối quan hệ

Uống rượu thường được xã hội coi là có thể chấp nhận được; vì vậy bạn rất dễ lạm dụng nó mà không nhận ra mình đang làm gì. Sau khi từ bỏ rượu, khả năng kết nối với đối tác và làm cho mối quan hệ có hiệu quả sẽ cải thiện đáng kể. Ngoài ra, nếu bạn có con, chúng sẽ được hưởng lợi khi thấy cha mẹ nêu gương tốt.

8. Gan của bạn có thể lành lại

Gan của bạn chịu trách nhiệm phân hủy rượu để nó có thể được loại bỏ khỏi hệ thống của bạn. Trong khi gan có khả năng tự tái tạo đáng kinh ngạc, thì uống rượu quá nhiều theo thời gian có thể gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho gan. Sau khi từ bỏ rượu, gan của bạn sẽ bắt đầu tự phục hồi và thậm chí có thể hoàn toàn lành lại trong vòng ít nhất là sáu tháng!

9. Bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn

Bây giờ bạn không mất thời gian và năng lượng để “đào thải” rượu khỏi cơ thể. Điều đó có nghĩa là không còn những giấc ngủ ngắn buổi trưa hay nằm dài trên ghế sau giờ làm việc. Bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn!

10. Bạn sẽ ít bị ốm hơn

Hầu hết các bệnh cảm lạnh và nhiễm trùng đều do vi rút gây ra, nhưng rượu thực sự ngăn cơ thể tạo ra các kháng thể cần thiết để ngăn chặn chúng. Sau khi từ bỏ rượu, nhìn chung bạn sẽ ít bị ốm hơn; bệnh cũng sẽ nhanh khỏi hơn.

Nguồn: Nspirement

Xem thêm: