Một nhiếp ảnh gia may mắn, Martin Strmiska (41 tuổi) chuyên chụp ảnh các thiên đường dưới nước ở Maldives, đã ghi lại được cảnh tượng để đời — 20 con cá mập voi tụ hội kiếm ăn quanh một chiếc thuyền.

Có lẽ ngay cả những thợ lặn giàu kinh nghiệm cũng hiếm khi chứng kiến điều này.

Bối cảnh xảy ra sự việc

Trong một chuyến lặn biển cùng du khách vào năm ngoái, vào khoảng 10 – 11 giờ tối, nhiếp ảnh gia Martin Strmiska đã chứng kiến ​​cảnh khoảng 20 con cá mập voi kiếm ăn điên cuồng bên cạnh thuyền của họ. Sự tập trung của cá mập voi như vậy quả là hiếm có!

Strmiska đã chụp được vô số bức ảnh và video ghi lại cảnh những sinh vật biển xinh đẹp kiếm ăn như không có ngày mai.

Strmiska nói với The Epoch Times, cuộc gặp gỡ hiếm hoi này chỉ xảy ra nhờ COVID. Vì không có thuyền nào khác ở trên mặt nước; họ là một trong những người đầu tiên bắt đầu lại chuyến du lịch lặn của mình. Điều này có nghĩa là khi bật đèn lên, tất cả các sinh vật phù du đều bị thu hút vào thuyền. Sự tập trung khổng lồ của sinh vật biển nhỏ bé (thức ăn cho cá mập) này lại thu hút cá mập voi. Không có sự cạnh tranh của bất kỳ chiếc thuyền nào khác. Strmiska và các thợ lặn đã có “cả băng nhóm” cận kề và cơ hội gặp gỡ để đời.

Cuộc gặp gỡ 20 con cá mập voi đầy cảm xúc

“Tôi đã làm việc này trong một thời gian rất dài, khá lâu, gần 20 năm,” Strmiska nói. “Và tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế này. Tôi đã thấy nhiều thứ. Nhưng điều này thực sự tuyệt vời. Đáng kinh ngạc”.

Ảnh của Epoch Times
Ảnh chụp những chú cá mập voi của Martin Strmiska.

“Việc kiếm ăn điên cuồng đến mức chúng không quan tâm đến tôi chút nào. Nhưng tôi thì hơi lo lắng. Vì chúng trông có vẻ rất hiền lành – thật sự như vậy – nhưng chúng vẫn là những con vật rất to lớn.

“Có khoảng 20 con cá mập voi đằng sau con thuyền. Không thể tin được. Tôi thậm chí không thể hiểu — ý tôi là, tôi có 3 hoặc 4 con cá mập voi trong một video; cả những bức ảnh lên đến 7 con.”

Cá mập voi hiền lành và linh hoạt

Mặc dù thường được Hollywood miêu tả là quái vật ăn thịt người, nhưng cá mập không coi con người là nguồn thức ăn. Điều này thậm chí còn đúng hơn đối với cá mập voi. Chúng là loài thú hiền lành ăn các sinh vật phù du.

Strmiska lưu ý rằng những “người biển” khổng lồ này, mặc dù có kích thước lớn; nhưng cũng cực kỳ linh hoạt khi cần và khéo léo khi tránh một vụ va chạm ngẫu nhiên. “Ngay cả khi bạn vì một lý do nào đó mà mặt đối mặt với cá mập voi, chúng vẫn có thể dừng hoặc rẽ trong một khoảng cách rất ngắn. Chúng không giống như chiếc xe buýt chỉ đi mà không thể điều động hoặc thay đổi hướng đi”.

Cá mập voi không coi con người là nguồn thức ăn (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

“Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi một con cá mập voi có thể dài tới 8 hoặc 9 mét, bơi trực tiếp vào bạn. Sau đó nó tránh va chạm với bạn. Nó cũng di chuyển đuôi và uốn cong khi đi qua bạn; chỉ để tránh một va chạm rất nhỏ với cơ thể của bạn”.

Cuối cùng, Strmiska chia sẻ: “Khoảnh khắc tuyệt vời nhất là khi tôi không muốn chụp ảnh và không muốn quay video. Vào thời điểm đó, tôi biết rằng tôi vô cùng yêu thích công việc của mình”.

Nguồn: The Epoch Times

Xem thêm: