Sau sự cố, nam bệnh nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, bước đầu qua cơn nguy kịch, nhưng đến sáng 20/7 có chuyển biến xấu.

Tin từ Dân Việt, tối ngày 20/7, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh nhân Nguyễn Trung Kiên (35 tuổi ở Phú Thọ), người duy nhất sống sót trong vụ sự cố xảy ra tại Công ty Miwon đang trong tình trạng sức khoẻ chuyển biến xấu, phải can thiệp thở ECMO và chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai để theo dõi.

Trước đó, như tin VTC News đưa tin, chiều 18/7,  Công ty Miwon thuê một đơn vị vệ sinh ở Hà Nội vệ sinh hố ga trong nhà máy. Hai công nhân xuống hố vệ sinh thì bị ngạt khí, bất tỉnh. Thấy vậy, 3 công nhân đang làm việc tại khu vực lò hơi của công ty chạy đến cứu, cũng gặp nạn.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Ngay sau đó, đại diện nhà máy báo cơ quan chức năng tới ứng cứu. Tuy nhiên, 3 người được xác định đã tử vong tại hiện trường, 2 người được đưa đi cấp cứu thì một người tử vong tại bệnh viện.

Anh Kiên may mắn sống sót là do mắc chân trên thang dẫn xuống bể ga vi sinh, do đó bị nhiễm khí độc ít hơn, trong khi 4 nạn nhân khác đều bất tỉnh dưới đáy hố. 

Về nguyên nhân sự cố trên, bước đầu công xác định các nạn nhân gặp nạn do ngạt khí, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

Từ Khóa: