Sau khi xác định gia đình 4 người mắc Covid-19, Phường Phúc Xá, quận Ba Đình phong tỏa khu dân cư hơn 200 hộ với khoảng 800 dân ở đường Tân Ấp.

Sáng ngày 8/9, lực lượng chức năng Hà Nội đã cho dựng barrie, rào chắn khu dân cư 113/71, đường Tân Ấp, phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Bùi Thanh Xuân – Chủ tịch phường Phúc Xá cho biết, 4 trường hợp mới phát hiện là F2 đã cách ly, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính Covid-19. Khu dân cư được phong tỏa hơn 200 hộ với khoảng 800 dân.

Đêm qua, CDC Hà Nội và y tế quận đã lấy mẫu cho cư dân sống quanh nhà của 4 người này, được khoảng 223 mẫu gộp và 8 mẫu lẻ, đến sáng nay tiếp tục xét nghiệm mở rộng ra thêm các khu xung quanh.

“Chúng tôi hy vọng khi xét nghiệm sẽ không phát hiện thêm trường hợp nào nữa, vì gia đình này đã cách ly từ hôm 30/8, chấp hành nghiêm chỉnh ở trong nhà, không tiếp xúc với ai”, ông Xuân cho biết.

Sở Y tế Hà Nội vào ngày 8/9 cũng đã công bố 4 ca Covid-19 mới này. Đây là những trường hợp được phát hiện tại khu cách ly, thuộc các trường hợp ho sốt cộng đồng.

Bốn bệnh nhân là người cùng nhà, là F1 của bệnh nhân T.Đ.N, đã được cách ly từ 29/8. Ngày 7/9, những người này được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Từ Khóa: