Ngày 22/10, lực lượng Kiểm ngư Quảng Bình đến huyện Lệ Thủy để cứu trợ đồng bào bị lũ lụt. Trong ngày, họ phát hiện và cứu hộ thành công 6 người trong một đoàn cứu trợ bị lật thuyền.

Theo báo Người lao động khoảng 9h cùng ngày, sau khi tập kết tại chợ Cưỡi (xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy) lực lượng này đã vận chuyển lương thực, thực phẩm, nước uống… từ Quốc lộ 1A vào các xã bị ngập sâu như Liên Thủy, Phong Thủy, Lộc Thủy, An Thủy…

Trên đường vận chuyển hàng ra nơi tập kết, lực lượng Kiểm ngư Quảng Bình phát hiện 1 thuyền cứu trợ bị lật chìm do sóng to, gió lớn ở khu vực nước sâu gần xã Thanh Thủy.

Thuyền bị lật có 6 người, trong đó có 3 người trên địa bàn huyện Lệ Thủy và 3 người từ Nghệ An vào Quảng Bình đi cứu trợ bà con vùng lũ.

Cứu hộ thành công 6 người bị lật thuyền ở Quảng Bình
Lực lượng kiểm ngư Quảng Bình đưa 6 người trong đoàn đi cứu trợ bị lật thuyền vào bờ an toàn ( ảnh chụp màn hình báo Người lao động)

Sau đó, lực lượng Kiểm ngư đã đưa 6 người này về nơi an toàn và tiếp tục nhiệm vụ cứu trợ.

Thuyền chở Hoa hậu Kỳ Duyên cũng bị lật khi đang đi cứu trợ ở Quảng Bình

Trên trang Facebook cá nhân, Hoa hậu Việt Nam 2014 – Kỳ Duyên chia sẻ thông tin thuyền chở cô và người mẫu Minh Triệu bị lật trưa nay 22/10, khi đang trên đường đi cứu trợ tại xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Lúc đầu, Kỳ Duyên tỏ ra khá lo lắng khi thuyền bất ngờ gặp sự cố. Cô và người mẫu Minh Triệu ngâm mình trong dòng nước lạnh và phải bám vào vách tường gần đó để giữ thăng bằng. “Bây giờ, bọn mình đang phải đứng bám vào vách tường để chờ lên lại thuyền…”, Hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ.

Ảnh FBNV.

Trong clip cô cho biết trời đã có nắng nhưng nước lũ vẫn còn cao hơn nửa người. May mắn, cô và mọi người đã khắc phục được sự cố sau đó và tiếp tục hành trình. “Đây là một trải nghiệm khá kinh khủng”, Hoa hậu Kỳ Duyên nói thêm.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, đại diện Kỳ Duyên cho biết vụ việc không ảnh hưởng nhiều đến Kỳ Duyên, Minh Triệu. Hiện tại, cả hai đang tiếp tục hành trình cứu trợ người dân vùng lũ. Hoa hậu Kỳ Duyên đã ngưng nhận tiền quyên góp từ khán giả.