Chị Hồ Thị Thu Xuân (55 tuổi) suốt 8 năm ròng vừa ngồi xe lăn bán vé số vừa chăm sóc chồng. Chồng chị là anh Nguyễn Văn Hải (58 tuổi) vì tai nạn mà phải nằm một chỗ. Câu chuyện của anh chị chính là ân nghĩa vợ chồng khiến bao người cảm động.

Một người bình thường chăm sóc bệnh nhân bị liệt vốn đã không dễ dàng gì, đằng này chị lại có tật ở chân, phải dùng xe lăn để di chuyển nên khó khăn càng tăng thêm.

Chồng gặp tai nạn, bị liệt nằm một chỗ

Năm 2013, anh Nguyễn Văn Hải bị tai nạn giao thông. Chấn thương sọ não khiến anh liệt nửa người nằm một chỗ. Kể từ đó trở đi, mọi sinh hoạt cá nhân của người chồng bị liệt đều phụ thuộc hoàn toàn vào vợ mình.

Căn phòng trọ của hai vợ chồng chị Xuân.
Căn phòng trọ của hai vợ chồng chị Xuân.

Chị Xuân vốn có tật ở chân, trước nay vẫn được chồng chăm sóc, bây giờ lại trở thành trụ cột gia đình. Hàng ngày, chị ngồi xe lăn đi khắp các con đường ở quận 2 bán vé số để mưu sinh.

Mỗi tháng riêng tiền thuê phòng và tiền tã cho chồng đã tốn hơn 3 triệu. Lại thêm tiền ăn uống, thuốc men nên chị cũng phải cố từng ngày.

Nhưng đi bán vé số chỉ mấy tiếng là chị phải tranh thủ về nhà để cho chồng ăn uống.

Thỉnh thoảng chồng lại khóc to như một đứa trẻ, rồi chị lại dỗ dành. Hầu như chẳng đêm nào chị ngủ yên, trăn trở chăm sóc chồng.

“Ổng mà có bề nào thì chị cũng không sống nổi”

Có người bảo chị dại, ôm “cục nợ” khổ tấm thân. Nhưng chị chỉ nhẹ nhàng nói “thương chồng lắm”.

Người vợ thương chồng, dù khó khăn mấy cũng chăm sóc anh.
Người vợ thương chồng, dù khó khăn mấy cũng chăm sóc anh.

Chị Xuân rơm rớm nước mắt trải lòng “Hồi xưa còn khỏe mạnh người ta sống tình cảm với mình, yêu thương lo lắng cho mình. Giờ người ta vậy rồi bỏ sao được. Giá nào chị cũng không bỏ ông đâu, trừ khi chị chết trước, ổng đi đâu thì đi”.

Chị nói rằng mình cảm thấy hài lòng với cuộc sống, chỉ mong chồng không đau ốm gì thêm, cứ như thế mãi cũng được vì “ổng mà có bề nào thì chị cũng không sống nổi”.

Anh Hải gặp hoạn nạn, chị Xuân một mình gánh vác khó khăn mà vẫn rất thương chồng. Câu chuyện của anh chị khiến nhiều người thấm thía thế nào là ân nghĩa vợ chồng.

Những mạnh thường quân giúp đỡ

Nhờ kênh Khám phá vùng quê mà nhiều người biết đến hoàn cảnh của vợ chồng chị Xuân. Các mạnh thường quân từ khắp nơi đã gửi về số tiền hơn 28 triệu đồng giúp đỡ anh chị, qua phóng viên của Khám phá vùng quê đưa đến tận nhà cho anh chị.

Chị Xuân cũng chia sẻ nhiều người tốt đã đến thăm hỏi; giúp 2 vợ chồng thêm hơn 10 triệu đồng nữa.

Biết được mọi người giúp đỡ, anh Hải như cảm nhận được mà khóc to lên, chị Xuân cũng rất xúc động.

Ảnh chụp màn hình video Khám phá vùng quê

Xem thêm: