Hầu hết chúng ta đều thích uống cà phê. Còn gì tuyệt hơn một tách Cappuccino hoặc một ly nâu đá để bắt đầu ngày mới của mình. Nếu bạn uống cà phê với một lượng vừa phải thì điều đó không thành vấn đề. Tuy nhiên, đối với những người tiêu thụ nhiều caffein, nên xem xét 9 lý do sau để bỏ uống cà phê hoặc ít nhất là giảm lượng tiêu thụ cà phê.

9. Sức khỏe tim mạch

Nếu bạn uống quá nhiều cà phê, nó có thể gây căng thẳng đáng kể cho tim. Sự căng thẳng này tiếp tục dẫn đến những vấn đề lớn khác. Trên thực tế, nó có thể làm giảm tuổi thọ của bạn. Tất nhiên, thỉnh thoảng làm một tách cà phê sẽ không sao. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen uống nhiều hơn 4 cốc mỗi ngày, thì đó sẽ là vấn đề.

8. Cà phê có thể làm bạn căng thẳng

Đối với những người có lối sống căng thẳng, uống cà phê có thể làm cho tình trạng trầm trọng hơn. Nếu bạn cảm thấy mình gặp quá nhiều căng thẳng trong cuộc sống, hãy cân nhắc việc tránh dùng caffeine.

caffeine sẽ làm cho tình trạng căng thẳng trầm trọng thêm.
Caffeine sẽ làm cho tình trạng căng thẳng trầm trọng thêm (ảnh: pixabay).

7. Nhức đầu

Khi bạn uống cà phê hàng ngày bạn đã quen với nó. Bộ não của bạn bắt đầu dựa vào caffeine mà bạn tiêu thụ. Caffeine có thể gây đau đầu và việc cai caffeine cũng có thể gây ra tác dụng tương tự.

Caffeine có thể gây đau đầu
Caffeine có thể gây đau đầu (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

6. Không ngủ được

Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều caffeine, nó có thể khiến bạn không ngủ được. Cắt giảm caffeine có thể giúp bạn có một đêm ngon giấc. Tuy nhiên, nếu bạn không thể cắt bỏ cà phê hoàn toàn, hãy cố gắng không uống nó 5-6 tiếng trước khi bạn đi ngủ.

Uống cafe 5-6 tiếng trước khi đi ngủ để tránh tình trạng mất ngủ.
Uống cafe 5-6 tiếng trước khi đi ngủ để tránh tình trạng mất ngủ (ảnh: bodyhacks.com).

5. Thêm đường

Cà phê có vị đắng. Vì vậy, một số người đã thêm đường tinh luyện để tạo vị ngọt. Đường có thể tạo ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

cà phê và đường

4. Nghiện

Ai cũng biết rằng caffeine tạo ra chứng nghiện. Và khi bạn cố gắng giảm tiêu thụ cà phê, nó có thể có vấn đề. Nếu bạn cảm thấy không thể bắt đầu ngày làm việc mà không có một ly cà phê, có lẽ bạn đã bị nghiện.

Nếu không thể bắt đầu một ngày làm việc mà thiếu cà phê thì bạn đã bị nghiện cà phê.
Nếu không thể bắt đầu một ngày làm việc mà thiếu cà phê thì bạn đã bị nghiện cà phê (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

3. Răng bị ố vàng

Cà phê cũng như trà và sô cô la đều gây ra các vấn đề về ố răng. Nếu muốn có một hàm răng trắng hoàn hảo, bạn hãy giảm tiêu thụ các sản phẩm này. Trên thực tế, các phương pháp điều trị làm trắng có thể làm hỏng men răng của bạn. Kết quả là, nếu bạn tiếp tục uống cà phê, bạn có thể bị ố vàng hơn nữa.

Uống cà phê làm răng bị ố vàng.
Uống cà phê làm răng bị ố vàng (ảnh: livescience.com).

2. Vấn đề tiêu hóa

Bạn đã từng uống cà phê và phải chạy vào phòng vệ sinh khẩn cấp? Nhiều người cũng bị như vậy. Lý do là vấn đề tiêu hóa mà caffeine gây ra. Cắt cà phê ra có thể giúp loại bỏ vấn đề này.

Hệ tiêu hóa
Caffeine tác động lên hệ tiêu hóa (ảnh: framepool.com).

1. Khó chịu

Caffeine khiến bạn khó chịu, thậm chí là nóng nảy. Điều này có thể làm hỏng mối quan hệ của bạn với những người xung quanh. Nếu bạn cảm thấy rằng caffeine ảnh hưởng đến bạn theo cách này, hãy cân nhắc cắt bỏ nó.

Caffein gây kích thích tinh thần.
Caffeine gây kích thích tinh thần (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

Theo Manukafeed

Xem thêm: