Sáng ngày 3/7: Việt Nam có 239 ca mới, trong đó TP.HCM có 215 ca; Trong hàng nghìn công nhân ùn ùn đi xét nghiệm ngày 29/6 đã phát hiện 1 ca dương tính dù đã tiêm chủng vào ngày 3/6; Đơn kiến nghị đá lại trận Pháp – Thụy Sỹ bị từ chối vì kiện sai là những tin nổi bật của bản tin sáng ngày 3/6/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Phát hiện 1 ca dương tính dù đã tiêm chủng vào ngày 3/6

Theo Tuổi trẻ, vào chiều 2/7, bà Nguyễn Thị Thu Hương, phó giám đốc Sở Y tế Bắc Giang, cho biết trên đã phát hiện một công nhân mắc COVID-19 trong số hàng ngàn công nhân của Công ty Luxshare ICT tại Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung, huyện Việt Yên ùn ùn đi xét nghiệm ngày 29/6.

Anh này đã xét nghiệm âm tính vào ngày 18/5 và 29/5. Ngày 3/6 đã tiêm chủng phòng Covid-19. Từ ngày 13-6 đến nay, anh T. xuất hiện triệu chứng mất, giảm khứu giác. Ngày 29/6, anh T. đến Công ty Luxshare ICT lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trước khi đi làm, kết quả xét nghiệm dương tính.

Sáng ngày 3/7: Việt Nam có 239 ca mới, trong đó TP.HCM có 215 ca

Sáng 3/7, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có 239 ca Covid-19 mới đều là ca ghi nhận trong nước, trong đó TP.HCM có đến 215 ca, tiếp theo là Phú Yên (11), Hưng Yên (10), Bạc Liêu (2), Bắc Ninh (1).

Tại cuộc họp sáng 2/7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh đợt dịch lần thứ 4 này nguy hiểm, phức tạp và khó dự đoán hơn các lần trước. Dự kiến vẫn còn tăng trong những ngày tới.

Trong số 3 bệnh nhân COVID-19 tử vong hôm qua có 1 người ở Bắc Ninh (69 tuổi), 2 người ở TP. HCM (67 tuổi và 64 tuổi).

Thượng uý công an truy đuổi bắt gọn tên cướp giật túi người bán vé số

Theo Tuổi trẻ, vào trưa 2/7, thượng úy Nguyễn Văn Khương, cán bộ Công an phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, mặc thường phục đang đi xe máy chở vợ thấy một người đi xe máy cướp giật túi xách của 1 người đang bán vé số tại vỉa hè, làm người này ngã ra đường. Thượng úy Khương để vợ xuống xe hỗ trợ nạn nhân. Anh truy đuổi nghi phạm và đã nhờ người dân cùng khống chế, bắt được tên cướp đưa về trụ sở Công an TP Thái Bình.

Thượng uý công an truy đuổi bắt gọn tên cướp giật túi người bán vé số
Phạm Tiến Đoàn tại cơ quan công an (ảnh: K. LINH).

Tên cướp này là Phạm Tiến Đoàn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cơ quan công an cũng đã thu giữ vật chứng gồm túi xách của người bán vé số (bên trong có hơn 3,8 triệu đồng, điện thoại di động cùng một số vật dụng khác).

Ông Tập tuyên bố thống nhất Đài Loan, Hoa Kỳ nói Bắc Kinh sẽ trả giá đắt

Theo CNBC, sau khi ông Tập Cận Bình tuyên bố ngày 1/7 rằng sẽ “thống nhất” với Đài Loan, và sẽ đập tan bất kỳ nỗ lực nào nhằm giành độc lập ở hòn đảo này. Đài Loan khẳng định bác bỏ “nguyên tắc Một Trung Quốc” và khuyên Bắc Kinh nên từ bỏ đe dọa quân sự, đối thoại bình đẳng với chính quyền Đài Loan.

Ông Tập Cận Bình phát biểu tại sự kiện đánh dấu đảng Cộng sản Trung Quốc tròn 100 tuổi ở Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh ngày 1.7 (ảnh chụp màn hình AFP).

Bên cạnh đó, trong cuộc phỏng vấn mới nhất, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng trước những hành động bất thường gần đây của Trung Quốc, Hoa Kỳ cần hỗ trợ nhiều hơn cho Đài Loan. Ông Pompeo cũng đưa ra những nhận xét cứng rắn đối cho hành động của Bắc Kinh đối với quốc đảo này. Ông nói: “Nếu họ chọn cách tấn công Đài Loan, họ sẽ phải trả một cái giá rất đắt”.

Dịch Covid-19 ‘nóng’ khắp các nước ASEAN

Theo Xinhuanet, vào ngày 2/7, Thái Lan công bố 61 trường hợp tử vong cho thấy đã ba ngày liên tục nước này có số người chết vì COVID-19 ở mức kỷ lục nối tiếp nhau. Số ca nhiễm mới cũng ở mức cao là 6.087 ca.

Theo Reuters, cảnh tượng tại các bệnh viện ở Indonesia trong tuần qua giống như ở Ấn Độ 2 tháng trước: các hành lang bệnh viện chật cứng bệnh nhân COVID-19 trong khi thân nhân của họ chạy vạy tìm oxy. Vào ngày 1/7, Indonesia quyết định phong tỏa riêng đảo Java và Bali trong 2 tuần.

Theo báo Khmer Times, vào ngày 2/7, Campuchia ghi nhận 32 ca tử vong do COVID-19. Đây là ngày có số ca tử vong cao nhất từ đầu dịch. Số ca nhiễm mới, dao động quanh mốc 1.000 ca, ngày 2/7, Campuchia cũng ghi nhận 966 ca mắc COVID-19 mới.

Đơn kiến nghị đá lại trận Pháp – Thụy Sỹ bị từ chối vì… kiện sai

270.000 người hâm mộ đã cùng nhau ký một bản kiến nghị trực tuyến yêu cầu đá lại trận đấu giữa đội tuyển Pháp với Thụy Sỹ ở vòng 1/8 Euro 2020 nhưng bị từ chối vì… kiện sai.

UEFA xác nhận quả phạt đền quyết định của Mbappe đã được tổ trọng tài công nghệ VAR kiểm tra nghiêm ngặt trước khi trận đấu kết thúc. Do vậy nội dung của bản kiến nghị trực tuyến yêu cầu hủy bỏ kết quả trận đấu và tổ chức đá lại là hoàn toàn sai.

Les Lignes Bougent, trang web đăng tải đơn kiến nghị trực tuyến đã liên hệ với cổ động viên viết đơn kiến nghị này: “Chúng tôi đã nói chuyện với tác giả của bản kiến nghị để tìm ra hướng xử lý và anh ấy đã khẳng định sẽ xóa bỏ vì sai lầm của mình“.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin sáng ngày 3/7/2021