Cuộc “đại di cư” của hàng chục triệu con cua đỏ trên đảo Giáng sinh ở Australia khiến người dân không khỏi choáng ngợp.

Hàng năm, người dân và du khách thường được trông thấy cảnh tượng hàng triệu con cua đỏ di cư. Chúng từ rừng rậm đi tới bờ biển ở đảo Giáng sinh thuộc phía Tây Bắc bang Tây Australia để thực hiện sinh sản.

Hơn 50 triệu con cua đỏ di cư để thực hiện sinh sản (ảnh cắt từ video).

Thông tin từ tờ Dân Trí, có khoảng hơn 50 triệu con cua đỏ thực hiện hành trình di cư. Đây được xem là cuộc di cư lớn nhất của cua đỏ kể từ năm 2005. Chúng đã biến cả hòn đảo thành màu đỏ rực. Trong hành trình di cư, cua đỏ xuất hiện ở khắp đường và dọc các ven suối; thậm chí còn xuất hiện ở cả trung tâm thành phố.

Nhân viên đảo Giáng sinh phải xây cầu, hàng rào chắn, biển hiệu để chuẩn bị cho cuộc di cư an toàn (ảnh cắt từ video).

Một nhân viên làm việc trên hòn đảo cho biết, họ phải mất vài tháng để chuẩn bị cho cuộc di cư của cua đỏ. Bằng cách họ cho xây những cây cầu; hàng kilomet hàng rào chắn tạm thời và biển hướng dẫn….Một số con đường bị phong tỏa để cua đỏ di chuyển an toàn tới vịnh Flying Fish.

Mùa di cư của đàn cua thường bắt đầu từ cơn mưa đầu tiên của mùa mưa; thường vào tháng 10 hoặc 11. Khi đó cua đực sẽ rời khỏi hang và mang theo cua cái để thực hiện sinh sản.

Năm nay, các chuyên gia dự đoán đàn cua sẽ đẻ trứng vào ngày 29 hoặc 30/11. Tuy nhiên, chúng tự biết khi nào cần rời khỏi hang để kịp thời tới bãi biển đẻ trứng thuận lợi. Sau khi đẻ trứng được một tháng thì cua đỏ con sẽ quay lại bờ. Chúng sẽ cùng tham gia hành trình trở về khu rừng nhiệt đới trên đảo.

Mời quý độc giả xem video:

Nguồn video: VnExpress.

Video xem thêm: