Hà Nội: Số ca F0 chuyển nặng và ca tử vong tăng nhanh?; Hưng Yên: 3 người cùng gia đình tử vong sau bữa cơm trưa… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 29/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Hà Nội: Số ca F0 chuyển nặng và tử vong tăng nhanh

Số ca tử vong ở Hà Nội tăng 34 người trong 7 ngày, bằng gần một nửa so với 7 tháng trước. Chuyên gia kiến nghị thành phố chuẩn bị cho tình huống xấu trong dịp nghỉ lễ, Tết sắp tới.

Trong kế hoạch đối phó với biến chủng Omicron được TP. Hà Nội ban hành tối 27/12, đề cập đến lo ngại biến chủng mới sẽ thay thế Delta trở thành loại virus chiếm ưu thế chủ yếu, tiếp tục khiến dịch bệnh tại thủ đô phức tạp thời gian tới.

Song song với nỗi lo từ Omicron, Hà Nội đối mặt với số ca nhiễm liên tục lập đỉnh. Ngày 27 và 28/12, mỗi ngày thành phố ghi nhận trên 1.900 ca mắc Covid-19 mới trong 24 giờ – xấp xỉ tổng số ca bệnh trong 5 tháng đầu tiên từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Hà Nội (khoảng 2.000 ca), đọc toàn bản tin trên báo Zing.

F0 tại nhà được bỏ cách ly sau 10 ngày điều trị và âm tính với Covid-19

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các tỉnh, thành phố về việc xét nghiệm phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19 và cho người bệnh ra viện.

Cụ thể, về đề xuất sử dụng kết quả xét nghiệm kháng nguyên để xác định tình trạng khỏi bệnh và cho ra viện, đối với người bệnh COVID-19 điều trị tại nhà sẽ được dỡ bỏ cách ly, điều trị tại nhà khi: Thời gian cách ly, điều trị đủ 10 ngày; kết quả xét nghiệm kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 do nhân viên thực hiện hoặc người bệnh tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa. Trạm Y tế nơi quản lý người bệnh. chịu trách nhiệm xác nhận khỏi bệnh cho người bệnh. Đối với người bệnh COVID-19 nằm điều trị tại các cơ sở thu dung, thì cần các triệu chứng lâm sàng hết trước ngày ra viện từ 3 ngày trở lên; có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR âm tính hoặc nồng độ virus thấp hoặc xét nghiệm kháng nguyên âm tính vào trước ngày ra viện.

Tắc cửa khẩu, mít Thái “ồ ạt” quay đầu về Hà Nội bán tràn vỉa hè gỡ vốn

Theo Dân Trí, những ngày gần đây, tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội như: Hồ Tùng Mậu, Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy), Kim Ngưu (Hai Bà Trưng), Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa), khu đô thị Văn Phú (Hà Đông)… xuất hiện nhiều điểm bán “giải cứu” mít Thái.

Giá mít bán tại các điểm bán này khá rẻ, dao động từ 6.000-10.000 đồng/kg, nhiều điểm bán theo quả với giá 60.000 đồng/quả. Không chỉ ở các vỉa hè, trên các trang mạng xã hội, một số cá nhân bắt đầu kêu gọi hoặc đứng ra nhận bán mít Thái online giúp người quen, họ hàng. Được biết, trên đường sang Trung Quốc, những xe container bị ùn ứ tại cửa khẩu biên giới, do phía nước bạn siết chặt biên giới phòng dịch Covid-19, nên chưa thể thông quan. Để gỡ vốn, nhiều người phải đưa hàng về các tỉnh, trong đó có Hà Nội để tiêu thụ với giá rẻ.

Hưng Yên: 3 người cùng gia đình tử vong sau bữa cơm trưa

Theo VTC News, tối 28/12, lãnh đạo UBND xã Ngọc Thanh (huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) cho biết, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ 2 cháu nhỏ và một phụ nữ chết sau bữa cơm trưa ở nhà người thân.

Vào trưa 26/12, gia đình ông Nguyễn Văn Sảng (tại thôn Lai Hạ Trung, trú xã Hùng An, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) có 2 con gái và các cháu đến chơi rồi ăn cơm trưa.

Đến tối cùng ngày, cháu N.V.H.N. (8 tuổi, con trai chị Tươi) và cháu P.T.A.B. (4 tuổi, con chị Tình) có biểu hiện đau bụng, nôn mửa tử vong tại nhà.

Sau đó, chị Tươi và chị Tình cũng có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và được đưa đi cấp cứu tích cực tại bệnh viện ở Hà Nội.

Đến 16h ngày 28/12, sức khỏe của chị Tươi chuyển biến xấu và cũng không qua khỏi.

‘Dì ghẻ’ khai dùng cây gỗ to dài đánh bé gái 8 tuổi

Theo Tuổi Trẻ, ngày 28/12, Công an quận Bình Thạnh, TP. HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam nghi phạm Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 18h ngày 22/12, Bệnh viện Vinmec (phường 22, quận Bình Thạnh) tiếp nhận cháu gái N.T.V.A. (8 tuổi) do cha ruột là anh T. (36 tuổi, ngụ quận 1, cư trú tại chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh) đưa đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê, ngưng tuần hoàn tim phổi và đã tử vong.

Qua xác minh, lực lượng chức năng được biết, anh T. và Trang có sống chung từ giữa năm 2020 tại một căn hộ ở Saigon Pearl.

Từ Khóa: