Thêm 14.440 ca Covid-19; 3 người tử vong sau bữa cơm tại nhà ông ngoại; Người phụ nữ bạo hành bé gái 8 tử vong khai gì tại công an?… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/12/2021.

Thêm 14.440 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 28/12 cho biết có 14.440 ca tại 61 tỉnh, thành phố, riêng Hà Nội 1.920 ca. Như vậy đến hôm nay tròn 10 ngày Hà Nội có số mắc nhiều nhất cả nước

Trong ngày có 4.668 ca khỏi bệnh, 214 người tử vong.

4 người Nghệ An đi chung chuyến bay với ca nhiễm Omicron đầu tiên ở Việt Nam

Chiều 28/12, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã xác định có 4 người ở tỉnh này đi chung chuyến bay với ca nhiễm Omicron đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam.

Cụ thể, 2 trường hợp được xác định ở TP. Vinh, 1 trường hợp ở huyện Yên Thành, 1 trường hợp ở huyện Quỳnh Lưu. Những trường hợp trên đã hoàn thành cách ly tại FLC Thanh Hóa, về địa phương vào ngày 26/12 vừa qua.

“Cả 4 trường hợp đang thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hiện cả 4 trường hợp sức khỏe đều ổn định”, nguồn tin trên cho hay (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

NÓNG: Bắt tạm giam nguyên trưởng công an quận Đồ Sơn

Sáng 28/12, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã tống đạt, thi hành Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Trần Tiến Quang, nguyên Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, nguyên Trưởng công an quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

trụ sở
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Cùng tội danh với ông Quang, VKSND Tối cao cũng quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Vũ Hoàng Văn, nguyên cán bộ công an quận Đồ Sơn.

Việc khởi tố, bắt giữ, cấm đi khỏi nơi cư trú nêu trên là để điều tra việc làm sai lệch hồ sơ vụ án có dấu hiệu tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, xảy ra ngày 13/11/2020 tại quán Karaoke Hải Sơn 86, địa chỉ: phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Hưng Yên: 3 người tử vong sau bữa cơm tại nhà ông ngoại

Trưa 26/12, tại nhà ông Nguyễn Văn S. (vợ là bà Th.; ở thôn Lai Hạ Trung) có các con cháu đến chơi và ăn cơm trưa. Bữa trưa của gia đình có 9 người gồm vợ chồng ông S. và gia đình 2 người con gái là Nguyễn Thị T. (sinh năm 1994) và Nguyễn Thị T. (sinh năm 1996).

Sau bữa trưa nhà tại ông bà ngoại, 2 gia đình về nhà ở xã Ngọc Thanh và Đồng Thanh. Đến buổi tối, cháu Nguyễn Văn Hoàng N. (sinh năm 2013, con của người chị) và cháu Phạm Thị An B. (sinh năm 2017; con của người em) đều có biểu hiện đau bụng, nôn mửa và sau đó tử vong tại nhà.

Cùng khoảng thời gian cháu N. và cháu B. tử vong, 2 người mẹ của các cháu cũng có triệu chứng đau bụng, buồn nôn và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội. Đến trưa ngày 28/12, người chị là Nguyễn Thị T. tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

‘Lò’ sản xuất tiền giả ở TP. HCM

Ngày 28/12, Trần Sơn, Lê Dương Tấn Tân, Phan Thanh Hiếu, Trần Sơn bị công an quận 12 bắt về hành vi Sản xuất và tàng trữ tiền giả và Làm giả con dấu tài liệu cơ quan, tổ chức.

Trước đó, cảnh sát bất ngờ ập vào căn nhà nhóm Sơn đang ở, bắt quả tang họ đang sản xuất tiền giả; thu giữ 50 tờ tiền 500.000 đồng, 5 tờ ép nhựa khổ A4 (mỗi tờ in 4 tờ tiền), một số gói ma tuý, cùng nhiều tang vật.

sản xuất tiền giả
Ảnh chụp màn hình trên báo báo VnExpress.

Nhóm này thừa nhận ngoài việc in tiền còn làm giả các tài liệu, con dấu, giấy tờ khác. Từ lời khai của họ, cơ quan điều tra bắt giữ Trương Thị Cẩm Châu (23 tuổi) để làm rõ hành vi liên quan (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Vụ bạo hành bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh: Bị can khai gì tại công an?

Ngày 28/12, công an TP. HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội hành hạ người khác.

Theo lời khai của Trang, thời gian sống cùng bé N.T.V.A (8 tuổi), Trang được ông Thái giao con gái để Trang chăm sóc nuôi dưỡng, dạy học.

Để “dạy dỗ”, Trang lên mạng đặt mua roi mây để quản bé A. Sau khi roi mây gãy, Trang dùng cây gỗ đánh bé và việc này ông Thái có biết.

Trong quá trình sống chung, biết con có nhiều vết bầm tím và bảo sợ bố mẹ nhưng ông Thái không có hành động quyết liệt để bảo vệ A. hoặc ngăn cản Trang thực hiện biện pháp dạy con như vậy.

Sáng 22/12, bé A. học trực tuyến đến 10 giờ thì Trang vào kiểm tra bài. Đến 14 giờ, Trang nấu phở cho bé ăn. Lúc này, A. đòi uống sữa và được Trang đưa cho 3 hộp. Uống sữa xong, bé tiếp tục uống nước ép ổi.

Sau khi bé A. ăn uống xong, Trang dạy bé học, do bé làm bài sai nên bị Trang đánh nhiều cái vào người. Khoảng 30 phút sau, A. than mệt và vào phòng nằm, thấy bé nôn ói, Trang dọn dẹp và điện thoại cho ông Thái về nhà.

Khi về nhà, ông Thái đưa bé vào nhà tắm thì phát hiện bên trong mũi bé có nhiều dị vật thức ăn nên đã hút ra. Lúc này, bé A. bắt đầu yếu nên ông Thái gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa bé đến bệnh viện.

Công an quận Bình Thạnh cho hay, kết quả giám định pháp y xác định bé gái bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm (đọc toàn bản tin trên báo Pháp luật TP. HCM).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (28/12): Tin tặc TQ tấn công web Chính phủ. Gần Tết: Nhiều nơi mưa vẫn kéo dài, sạt lở