Liễu Thường Lạc (Hà Nam, Trung Quốc) chỉ mới 16 tuổi nhưng mỗi ngày đều làm việc từ 4h chiều, thâu đêm đến tận 4 giờ sáng. Mọi vất vả đều để có tiền chữa bệnh cho em gái.

Em gái Liễu Thường Lạc tên là Liễu Thường Duyệt, 11 tuổi, lúc trước còn rất khỏe mạnh. Hai anh em thường cãi nhau, anh trai chọc ghẹo em gái rồi rượt đuổi nhau khắp nhà.

Nhưng từ ngày Thường Duyệt đổ bệnh, cuộc sống của hai anh em đã không còn như trước. Không còn cảnh em gái đành hanh với anh rồi chạy đi mách mẹ “anh Lạc bắt nạt con” nữa. Một mình em giữa 4 bức tường bệnh viện chống chọi với căn bệnh về xương tủy cấp tính.

Bệnh của Thường Duyệt tiêu tốn rất nhiều tiền. Chỉ riêng giá của một hộp thuốc nhập khẩu đã gần 10.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 30 triệu đồng). Chi phí chữa bệnh lên đến 600,000 nhân dân tệ (khoảng 1,5 tỷ đồng), khiến gia đình trong phút chốc nợ nần chồng chất.

Anh trai làm tất cả vì em gái

Thương em gái, anh trai xin đi làm để có thể đỡ đần chi phí chữa bệnh cho em. Mỗi ngày Thường Lạc đến công xưởng kiểm đếm và bốc vác số hàng đã hoàn thành từ 4h chiều cho đến khoảng 4h sáng hôm sau.

Ảnh chụp màn hình ĐKN.tv

Cậu phải mang vác đồ nặng suốt 12 tiếng đồng hồ, cả người rã rời, chân tay mỏi nhừ; nhưng khi nhớ lại hình ảnh em gái nhỏ đau đớn nằm trên giường bệnh; người anh trai dường như quên đi mọi mệt nhọc. Em gái chính là nguồn động lực để cậu làm được điều không tưởng.

Bố Liễu nói rằng, con trai cao 1m9 mà chỉ nặng 60kg. “Con trai tôi chưa từng phàn nàn lấy 1 tiếng, nhìn cảnh nó làm việc mà tôi lặng người… “. Tất cả số tiền mà Thường Lạc đi làm kiếm được đều để dành chữa trị cho em gái.

Người anh trai vẫn hay chọc ghẹo em ngày nào giờ đây đã trở nên trưởng thành, tỉ mỉ, cẩn thận. Cậu chăm sóc em chu đáo, còn mang đồ chơi và đồ ăn vặt đến bệnh viện cho em.

Ảnh chụp màn hình TinhhoaLife.

Tình thân trong gia đình

Thương con gái bị bệnh nặng, con trai làm việc cực khổ; nhưng bố mẹ Thường Lạc cũng không biết phải làm sao; vì số tiền mà em kiếm được cũng phụ giúp gia đình rất nhiều. Ông thường nhìn vào mặt tích cực để động viên con cũng như vực dậy chính mình; không cho phép bản thân lùi bước trên con đường giành giật sự sống cho con gái.

Bố Liễu chia sẻ “Mặc dù con gái bị bệnh nặng, gia đình tôi đã sớm bị những khoản nợ khổng lồ làm cho không thở nổi, nhưng tình cảm anh em của các con tôi vẫn rất tốt, cảm giác như còn thân thiết hơn, và các con cũng quý trọng sinh mạng của mình hơn”.

Mệnh người là quý giá. Tình thân trong gia đình luôn là thứ gì đó rất thiêng liêng. Sự hy sinh của anh trai dành cho em gái thật khó nói hết qua vài lời ngắn ngủi. Câu chuyện của hai anh em Thường Lạc và Thường Duyệt nhắc nhở mỗi người trong gia đình hãy yêu thương nhau và trân quý từng giây phút được ở bên nhau.

Từ Khóa: