Beibei (7 tuổi) bị mắc bệnh suy gan. Nhưng khi biết tin em trai còn rất nhỏ của mình cũng bị căn bệnh như vậy, cậu đã nói rằng bố mẹ hãy cứu em trai trước. Cậu bé có 3 điều mong ước trước khi ra đi.

Có lẽ đối với những bậc làm cha mẹ thì căn bệnh nguy hiểm của con cái là nỗi sợ lớn nhất bao trùm họ. Vợ chồng anh chị Zhang (ở Trung Quốc) đã rất đau khổ về điều này, khi cậu con trai đầu Beibei 7 tuổi bị suy gan nặng. Để điều trị, gia đình sẽ phải chi ra một khoản tiền lớn, mà gia đình cậu không đủ điều kiện để lo được số tiền nhiều như vậy.

“Phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí”, không chỉ dừng ở đó, cậu em trai của Beibei mới 1 tuổi vừa được chuẩn đoán cũng mắc căn bệnh tương tự. Nhưng do phát hiện sớm nên bệnh không quá nghiêm trọng.

Gia đình chị Zhang dường như rơi vào ngõ cụt; kiệt quệ cả về tinh thần lẫn vật chất. Cho dù có nhận được sự giúp đỡ của người thân, bạn bè nhưng số tiền đó cũng chỉ đủ để chữa trị cho một bé.

Sự lựa chọn giữa việc cứu đứa con nào có lẽ là một cuộc đấu trí mệt mỏi và đau khổ của bất cứ bậc làm cha làm mẹ nào trên đời này.

Beibei có 3 điều mong ước

Cảm nhận được cha mẹ phải đứng trước 2 sự lựa chọn khó khăn, Beibei đã không do dự nói bố mẹ hãy cứu em trai trước. Beibei có mong muốn nhường những gì tốt nhất cho em.

Bé Beibei ghi lại ba điều ước em muốn thực hiện trước khi ra đi.

Bố mẹ Beibei thấy con mình bộc bạch những điều như vậy, đã không thể cầm nổi nước mắt. Bố mẹ em đã ký vào giấy ra viện, để đưa cậu bé đi thực hiện 3 tâm nguyện vẫn ao ước được làm từ ngày nhập viện.

Điều mong ước thứ nhất của Beibei:

Uớc mơ được đến trường có bạn có bè là mong muốn lớn nhất khi đến tuổi đi học. Nhưng đối với Beibei thì đây là giấc mơ xa xỉ, khi mà xung quanh em là 4 bức tường trắng xóa của Bệnh viện. Ước mơ của em là được trở về thăm trường, hôm đó Beibei được bố mẹ đưa về thăm lại trường cũ. Tuy nhiên, học sinh đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè, nên trường học chẳng có ai. Tất cả chỉ là một khung cảnh tĩnh lặng khi cổng trường đã được đóng kín.

Điều mong ước thứ hai:

Trước khi vào nhập viện, Beibei đã tự tay trồng giàn bầu ở quê nhà. Cậu bé xem như là động lực cho tinh thần của mình.
Ngày về thăm lại những cây bầu này, cậu đã hỏi mẹ: “Liệu con có thể đợi đến lúc nó có quả không?” Mẹ cậu chỉ biết khóc mà không trả lời được.

Điều mong ước thứ ba:

Được về thăm bà ngoại, cũng là tâm nguyện cuối cùng của cậu bé lên 7 tuổi. Chẳng ai nghĩ một đứa trẻ còn quá nhỏ như thế kia, lại đang phải đối mặt với cánh cửa tử thần ập đến.
Bà ngoại thấy cháu trai gầy còm, xanh xao mà không khỏi xót xa. Bà ước người đầu bạc như mình có thể ra đi để nhường lại sự sống cho cháu. Tuy nhiên, số phận đã định Beibei giờ đây chỉ có mong phép màu xảy ra.
Hình ảnh em lấy ống tay áo lau những giọt nước mắt lăn dài trên má bà ngoại.

Câu chuyện ba điều ước của cậu bé 7 tuổi, Beibei bị suy gan đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Trong lòng mọi người thì Beibei là một cậu bé dũng cảm. Những đau đớn mà con phải đối mặt là đã quá sức đối với một đứa trẻ chỉ mới lên 7.

Câu chuyện của Beibei nhắc nhở rằng cuộc sống quá ngắn ngủi, hãy trân trọng những gì đang có, biết ơn tất cả những điều xung quanh cuộc sống chúng ta.

Nguồn ảnh: Toutiao

Video xem thêm: