Vũ Đại Dương và Hoàng Gia Thuận, hai nhân viên Sở Tài Nguyên & Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bị sa thải vì vi phạm các quy định về chống dịch Covid-19 ‘ra đường không có lý do chính đáng’ và thách thức, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. 

Tin từ VietNamNet, thông tin trên được đại diện Văn phòng đăng ký đất đai và Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên – Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (cả hai đều thuộc Sở Tài nguyên và môi trường Bà Rịa – Vũng Tàu) xác nhận vào tối ngày 12/8.  Đây là 2 trong 4 người trong vụ “cao lắm nhiêu đây 50 triệu”.

Trước đó, theo báo Tuổi Trẻ, tối ngày 9/8, ông Dương, ông Thuận đi trên ôtô cùng với bà Trần Thị Ngân Hà (50 tuổi), do Lê Văn Thanh (38 tuổi) điều khiển. Khi đi trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Vũng Tàu bị lực lượng phòng chống dịch Covid-19 của phường Thắng Tam dừng xe kiểm tra.

Ông Vũ Đại Dương (áo thun xanh) cũng tháo khẩu trang và hút thuốc (ảnh chụp màn hình video).

Lúc này, bốn người này có dấu hiệu say xỉn, không hợp tác và có lời lẽ xúc phạm người thi hành công vụ.

Trong lúc làm việc với tổ công tác chống dịch ông Thanh lớn tiếng lăng mạ những người trong tổ. Thậm chí ông này còn tháo khẩu trang, hút thuốc, gác chân lên ghế . Ông Dương cũng có hành vi cản trở, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ và tháo khẩu trang, hút thuốc.

Công an TP. Vũng Tàu sau đó đã xử phạt hành chính nhóm người này. 

Từ Khóa: