Tàu hàng Indonesia Ocean Amazing khi ngang qua vùng biển Việt Nam thì có một người tử vong. Qua xét nghiệm cho thấy 5 thuyền viên trên tàu dương tính với Covid-19.

Theo Người Lao Động, ngày 23/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 lần 2 cho 20 thuyền viên tàu Ocean Amazing.

Trước đó, ngày 20/2, tàu Ocean Amazing trên đường từ Indonesia đi giao hàng, đang đi ngang qua vùng biển Việt Nam thì trên tàu có một người tử vong chưa rõ nguyên nhân nên đã thông báo với giới chức Việt Nam.

Bà Rịa - Vũng Tàu: 5 thuyền viên trên tàu Indonesia dương tính Covid-19
Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng các đơn vị liên quan đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 20/21 thuyền viên trên tàu. Kết quả xét nghiệm cho thấy, trong số 20 thuyền viên thì có 5 trường hợp dương tính với Covid-19 và một trường hợp nghi ngờ.

Thanh Niên cho biết, ngày 22/2, các mẫu này đã được chuyển đến Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm trình tự gene hiện vẫn đang chờ kết quả.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong quá trình làm việc, chủ tàu xác nhận nếu kết quả xét nghiệm lần 2 vẫn còn trường hợp thuyền viên dương tính Covid-19 thì sẽ quay về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên, khử trùng tàu.

Từ Khóa: