Cách ly cũng đồng nghĩa với việc rời xa gia đình, người thân. Nhói lòng hơn nữa khi đó là những em bé, tuổi còn nhỏ mà phải vào khu cách ly, không có bố mẹ bên cạnh. Mỗi em một hoàn cảnh khiến người biết chuyện không khỏi xót xa.

Khu cách ly Bắc Ninh: Hai chị em mất bố, xa mẹ

Tại khu cách ly ở Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an Nhân dân, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), có 2 em nhỏ, cô chị 9 tuổi và cô em 5 tuổi, phải cách ly “một mình”, không có người thân chăm sóc.

Những em bé đáng thương, bố mất, mẹ thì đang điều trị Covid-19
2 chị em có hoàn cảnh đáng thương, nương tựa vào nhau trong khu cách ly (ảnh: VTC news).

Hoàn cảnh của 2 chị em gái rất đáng thương. Bố hai em chính là trường hợp bệnh nhân Covid-19 thứ 3055 mới qua đời hôm 16/5. Còn mẹ và anh trai các em đều đang mắc Covid-19 và phải điều trị ở bệnh viện.

Gia đình các em thuộc diện khó khăn, bố là trụ cột kinh tế. Mẹ thì lao động tự do, phụ thêm bố để nuôi 3 anh em. Tai họa xảy ra vào năm 2020 khiến bố bị tai nạn giao thông dẫn đến tổn thương não, từ đó mẹ phải ở viện suốt để chăm bố.

Ban đầu người bố được điều trị ở bệnh viện Việt Đức, sau đó chuyển sang bệnh viên Nhiệt đới Trung ước cơ sở 2 (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội). Bệnh diễn biến nặng nên sau đó bệnh viện trả anh về. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 10 ngày ở đây, cả bố và mẹ đã bị nhiễm Covid-19. Do vậy, 3 người con trở thành F1 phải đi cách ly.

Những em bé bơ vơ trong khu cách ly vì người thân bị mắc Covid-19
3 anh em chăm nhau trong khu cách ly, sau đó người anh phải chuyển đi bệnh viện vì bị nhiễm bệnh, chỉ còn 2 chị em gái ở lại (ảnh: VTC news).

Vốn mang bệnh nặng về não, lại thêm viêm phổi nặng do SARS-CoV-2, người bố đã không qua khỏi.

Chỉ sau đó 1 ngày, anh trai có kết quả dương tính SARS-CoV-2 nên phải xa hai em để chuyển đi điều trị. Lúc này, chỉ còn hai chị em gái tự chăm sóc nhau.

Khu cách ly Bắc Giang: Bé trai 4 tuổi một mình

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bức ảnh chụp bé trai 4 tuổi đang ngồi ôm hộp sữa bơ vơ giữa phòng cách ly. Ảnh chụp tại khu cách ly Trại Hạ, xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Những em bé bơ vơ không có bố mẹ bên cạnh
Xót xa em bé 4 tuổi ôm hộp sữa trong khu cách ly (ảnh: Hân Gia).

Theo chị Hân Gia (người đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội), bé trai dù chỉ mới 4 tuổi, nặng 9kg nhưng rất ngoan và hiểu chuyện. Ban đầu, khi mới vào khu cách ly, bé khóc rất nhiều. Sau đó bé cũng dần quen hơn với cuộc sống ở đây. Thậm chí, khi bị sốt, bé cũng không quấy như trước nữa.

Chị Hân Gia chia sẻ với YAN“Gia đình bé khổ lắm luôn. Bố bị ảnh hưởng nặng bởi sán não, bà thì đang chạy thận, chỉ còn mỗi mẹ gánh vác tất cả. Giờ bé phải đi cách ly, mẹ không được gần con trong khoảnh khắc này cũng đau khổ, lo lắng đến tột cùng.”

Chị Hân Gia chia sẻ thêm rằng có những em bé khác cũng phải vào khu cách ly bơ vơ. Chị nói “Có những bé vì quá nhớ gia đình mà đêm nào cũng khóc dữ dội. Nhìn thương lắm mà chẳng biết phải làm gì”.

Dịch Covid-19 đã khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh xa cách chia ly. Tội nhất là những em bé bơ vơ không có bố mẹ bên cạnh. Mong sao dịch bệnh sớm qua đi để các em được trở về với gia đình.

Xem thêm: