Tổ chức an toàn (những người cố gắng giáo dục các bậc cha mẹ về cách ứng phó trong trường hợp khẩn cấp) đã chia sẻ hình ảnh ớn lạnh vào tháng trước, cho thấy những gì dường như là một bể bơi trống rỗng. Trên thực tế, bài đăng này minh họa sự nguy hiểm khi để trẻ mặc một loại đồ bơi nhất định.

“Bạn có nhìn thấy gì bên dưới mặt nước này không?”, Chú thích CPR Kids trong một bài đăng đáng sợ trên Facebook như một lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ.

Màu sắc của đồ bơi rất quan trọng

“Hãy nhìn kỹ. Có một đứa trẻ trong đó.”

Đứa trẻ bơi ở độ sâu nhất định và mặc một bộ đồ bơi màu xanh lam. Vì vậy nó hòa vào nước gần như hoàn hảo. Đó là một màu sắc mà cha mẹ nên tránh mua cho con của họ.

Thay vào đó, nhóm nghiên cứu tại CPR Kids nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mặc quần áo bơi huỳnh quang và sáng màu cho trẻ em. 

Nên mặc đồ bơi dạ quang hoặc sáng màu cho trẻ em.
Nên mặc đồ bơi dạ quang hoặc sáng màu cho trẻ em (ảnh chụp màn hình Istockphoto).

Họ cho biết bức ảnh được chụp trong một bữa tiệc hồ bơi với bạn bè tụ tập; và ai đó đã nhận thấy bộ đồ bơi của một đứa trẻ hòa hợp với màu sắc của hồ bơi như thế nào.

“Cô ấy đã yêu cầu một trong những đứa trẻ mặc áo tắm màu xanh nhạt bơi xuống phía dưới,” CPR Kids viết. “Kết quả khiến cô ấy bị sốc — cũng như mọi người trong đội CPR Kids!”

Kết quả cũng gây sốc cho người dùng mạng xã hội. Nhiều người trong số họ nhận xét rằng ngay cả khi vị trí của đứa trẻ được khoanh đỏ; họ vẫn không thể tìm ra hình dạng của một con người dưới mặt nước.

Ngay cả khi vị trí được khoanh đỏ, vẫn rất khó nhìn ra một đứa trẻ ở dưới đó.
Ngay cả khi vị trí được khoanh đỏ, vẫn rất khó nhìn ra một đứa trẻ ở dưới đó (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Bình luận của các phụ huynh

“Điều đó thật đáng sợ!” một người mẹ viết. “Tôi không thể nhìn thấy đứa trẻ nào cả.”

Một số phụ huynh bình luận rằng họ cần mua quần áo bơi mới cho con mình.

CPR Kids nói thêm rằng bình thường hồ bơi trong xanh. Nhưng đến 2 giờ chiều, nó trở nên vẩn đục. Có lẽ do kem chống nắng hoặc các chất cặn bã khác từ quá nhiều cơ thể mang vào hồ bơi; hoặc có thể hồ bơi đã không được lọc kỹ.

Bất kể nguyên nhân nào, hồ nước có thể trở nên vẩn đục bất cứ lúc nào.

Một phụ huynh thậm chí còn chỉ ra rằng với một hồ bơi trong vắt thì bộ đồ bơi màu xanh lam vẫn có thể hòa vào một cách dễ dàng.

Một người cha viết: “Con trai tôi đã mặc một chiếc áo bơi màu xanh lam sáng. Cậu ấy lùi lại và nhảy xuống nước. Ban đầu tôi nghĩ rằng con trai chỉ ở dưới nước 3 giây; nhưng camera của tôi đã ghi nhận thời gian là 26 giây! Tôi không thể tin rằng tôi đã ở ngay gần cậu bé mà hoàn toàn không nhận ra; chỉ vì chiếc áo bơi màu xanh hòa lẫn vào màu nước”.

Người cha đã chia sẻ một bức ảnh minh họa con trai mình đã hòa lẫn vào hồ bơi của họ.
Người cha đã chia sẻ một bức ảnh minh họa con trai mình đã hòa lẫn vào hồ bơi của họ (ảnh: facebook).

CPR Kids đảm bảo với người xem rằng hình ảnh của họ không bị “chỉnh sửa theo bất kỳ cách nào”.

Khuyến cáo của giới chức năng

Các CDC báo cáo rằng chết đuối là một trong những nguyên nhân tử vong do tai nạn hàng đầu ở trẻ em lứa tuổi 1-4.

Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng, hầu hết các vụ đuối nước ở trẻ em thực sự xảy ra; ngay cả có sự giám sát của cha mẹ.

Khi mùa bơi đến gần, tổ chức an toàn cho trẻ em hy vọng sẽ nâng cao nhận thức của phụ huynh; và ngăn ngừa nhiều vụ đuối nước ở trẻ em hơn.

Theo The Epoch Times

Xem thêm: