Một bà mẹ 3 con đã chia sẻ lời khuyên của mình về việc xác định vị trí những đứa trẻ mất tích ở những nơi công cộng. Cô kêu gọi các bậc cha mẹ hãy “lớn tiếng tìm kiếm” nếu không thấy con mình đâu.

Bà mẹ Jessica Martinek Cakmakli đã chia sẻ bí quyết nuôi dạy con cái của mình trên TikTok; sau khi một trong những đứa con trai của bà mất tích trong một chuyến đi mua sắm.

Jessica nói: Đừng bao giờ “im lặng tìm” những đứa trẻ của bạn. Thay vào đó, hãy nhờ cậy tai mắt của những người xung quanh.

Hét lên mô tả về con mình để người xung quanh nghe được

“Nếu bạn đang ở công viên giải trí, sở thú, trung tâm mua sắm, bất kể đó là gì, bạn nhìn xung quanh; và không thấy con đâu; điều bạn muốn làm là bạn bắt đầu lớn tiếng tìm kiếm chúng,” Jessica nói.

“Ý tôi là bạn bắt đầu hét lên mô tả về con mình trong khi tìm kiếm,” cô nói.

Ví dụ như thế này: ‘Tôi đang tìm một cậu bé, 5 tuổi, tóc ngắn màu nâu, mắt nâu, da trắng, áo phông Nike đỏ, quần đùi đen…’”

Lặp lại mô tả trong khi tìm kiếm, và mọi người ở vùng lân cận sẽ trở thành một phần của nhóm tìm kiếm, Jessica đưa ra lời khuyên. Trường hợp tốt nhất xảy ra là một người nào đó sẽ phát hiện vị trí đứa trẻ và dắt nó đến cho bạn. Trong trường hợp xấu nhất, kẻ bắt cóc có thể sẽ bị dao động bởi sự náo động và để đứa trẻ đi.

Đừng hét lên một cái tên

Trong một video tiếp theo, Jessica đã thêm một số chi tiết bổ sung. “Đừng hét lên một cái tên,” cô ấy khuyên. “Đầu tiên… một cái tên không giúp mọi người biết bạn cần tìm gì. Ngoài ra, một cái tên cũng có thể được sử dụng…để làm cho đứa trẻ cảm thấy thoải mái hơn với người đang dẫn chúng đi”.

Hãy cảnh báo cho nhân viên cửa hàng

Cô ấy nói thêm, hãy chụp ảnh con bạn trước khi ra khỏi nhà; để giúp những người khác biết mình cần tìm ai. Và nếu đang ở trong cửa hàng, hãy cảnh báo cho nhân viên.

Cô nói: “Nó được gọi là ‘Code Adam’. “Họ sẽ đóng cửa cửa hàng; tất cả những nơi đó đều có các phương tiện giúp bạn tìm kiếm những đứa trẻ mất tích ”.

Cuối cùng, bà mẹ ba con ủng hộ việc viết số điện thoại liên lạc trên cánh tay con trước khi rời nhà đến một nơi đông người.

Người mẹ trong ảnh là Jessica, cô đã đưa ra lời khuyên hữu ích cho các bậc cha mẹ để giúp họ tìm con bị thất lạc nơi công cộng.
Người mẹ trong ảnh là Jessica, cô đã đưa ra lời khuyên hữu ích cho các bậc cha mẹ để giúp họ tìm con bị thất lạc nơi công cộng (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Một bà mẹ áp dụng lời khuyên đã tìm được con trai bị mất tích

Nhờ lời khuyên của Jessica, một bà mẹ Úc có con trai mất tích trong chuyến đi mua sắm ở Kmart vào tháng 1 đã tìm lại được cậu con trai nhỏ của mình trong vòng vài phút. Bà mẹ người Úc đã xem video của cô ấy và nhớ phải làm gì. 

Cô bắt đầu mô tả cậu con trai 2 tuổi của mình; mặc một chiếc áo sơ mi màu vàng với mái tóc nâu; trong khi bạn của cô đã cảnh báo các nhân viên Kmart canh gác lối ra của cửa hàng.

“Tôi đã đánh thức mọi người lớn xung quanh mình” bà mẹ nói với New Zealand Herald. “Tất cả họ đều vứt bỏ những gì họ đang xem và bắt đầu tìm kiếm”.

Rẽ một lối đi, người mẹ nghe thấy những lời kỳ diệu, “Cậu ấy ở đây!” Một người mua hàng đã nhận ra mô tả của cô và chú ý đến cậu bé khi cậu đang đi lang thang qua.

“Vì vậy, nếu con bạn mất tích, đừng tìm kiếm trong im lặng… Hãy hét to và rõ ràng. Hãy nói rằng chúng đang bị mất tích, bạn đưa ra mô tả thật chi tiết và lặp lại, lặp lại, lặp lại!”

Theo The Epoch Times

Xem thêm:

Từ Khóa: