Một cặp vợ chồng ở Tennessee biết rằng thai nhi của họ bị mắc hội chứng Down, đồng thời một biến chứng y khoa đe dọa sự sống còn của đứa trẻ trong bụng, nhưng họ đã từ chối phá thai. Các bác sĩ nói với họ rằng em bé sẽ không thể sống sót ngoài tử cung. Họ tin tưởng cầu nguyện Chúa, và 2 năm sau cô con gái lớn lên khỏe mạnh.

Chia sẻ với The Epoch Times, Brent và Dana Bythewood, từ Franklin, đã nói về hành trình chứng kiến ​​một đứa trẻ có thể chất mong manh sống sót nhờ sức mạnh của lời cầu nguyện; và ý nghĩa của việc hướng về Chúa để được an ủi và giải đáp.

Mong muốn có con

Dana nói với The Epoch Times rằng họ đã kết hôn được gần 5 năm và gia đình sau khi kết hôn rất hòa hợp; Brent đã có một bé gái, và Dana có một bé trai.

Trong khi con gái của Brent, Savannah, 12 tuổi và con trai của Dana, Ryan, 9 tuổi, khiến họ trở thành một gia đình 4 người hạnh phúc, cặp vợ chồng vẫn mong muốn có một đứa con chung. Tuy nhiên, hai lần mang thai của Dana đều bị sẩy thai; khiến gia đình rất đau lòng. Nhưng họ tiếp tục cố gắng một lần nữa để biến ước mơ có con chung thành hiện thực.

“Lần thứ ba là một cơ duyên,” Dana nói và cho biết thêm rằng thai kỳ của cô tiến triển tốt cho đến tuần thứ 13.

Tình trạng của thai nhi

Đứa trẻ trong bụng đã bị dị tật tim nghiêm trọng, khiến chất lỏng bao quanh cơ thể và có thể gây tổn thương các cơ quan nội tạng.

Dana nói: “Bác sĩ nói với chúng tôi, ‘Em bé này sẽ không thể sống sót ngoài bụng mẹ”.

Người mẹ tương lai đã được cảnh báo rằng sẽ không an toàn nếu để thai nhi đến 22 tuần. Bác sĩ khuyên họ bỏ thai. Nhà Bythewood từ chối phá thai đứa con gái chưa chào đời của họ với niềm tin mạnh mẽ. Cặp đôi nói rằng đã có nhiều khoảnh khắc mà phần con người của họ nói rằng điều này là không thể; họ không còn hy vọng.

Hy vọng và cầu nguyện cho thai nhi

“Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là cầu nguyện; và nhờ những người khác cầu nguyện, những lời cầu nguyện mạnh mẽ và cụ thể,” bố Brent nói. “Điều này đã cho chúng tôi sức mạnh để tiếp tục tin tưởng… và nó thực sự giúp chúng tôi vượt qua những ngày khó khăn.”

Dana nói: “Chúng tôi đã nghiên cứu về cách đối phó với thai chết lưu, cách nói với những đứa trẻ lớn hơn và cách hồi phục cảm xúc sau khi cô ấy qua đời. “Chúng tôi đã nghĩ rằng đứa con gái của chúng tôi có thể ra đi; nhưng chúng tôi vẫn không ngừng hy vọng và cầu nguyện cho một kết quả khác.”

Họ đặt tên cho con gái là Emily Hope; tên đầu tiên có nghĩa là “chăm chỉ và phấn đấu,” trong khi tên thứ hai là biểu tượng đức tin của họ. Cuối cùng, vào ngày 15 tháng 2 năm 2019, ở tuần thứ 19, lời cầu nguyện của họ đã được đáp lại.

Lời cầu nguyện được đáp lại

“Chúng tôi đã có được phép màu của mình! Chất lỏng gây bất lợi cho sự sống còn của Emily Hope đã biến mất. Các bác sĩ nói với chúng tôi rằng họ chưa từng thấy điều như thế bao giờ; và không thể giải thích được, ”Dana nói.

“Những lời cầu nguyện cụ thể của chúng tôi đã được đáp lại; và cô gái ngọt ngào của chúng tôi đã có cơ hội,” cô nói thêm. “Chúng tôi đã quyết định ngay lúc đó rằng chúng tôi sẽ tiếp tục tin tưởng; và tin rằng Chúa đang chữa lành cho con gái của chúng tôi.”

Dana và Brent chào đón bé gái ở tuần thứ 37 vào ngày 24 tháng 6 năm 2019.

Cô bé Emily chào đời như một phép màu của Chúa.
Cô bé Emily chào đời như một phép màu của Chúa (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Em bé thần kỳ Emily

Em bé thần kỳ của họ, Emily, mắc hai chứng bệnh tim nghiêm trọng: thất phải đôi (DORV) và dị tật thông liên nhĩ (AVSD); cô ấy cũng bị hội chứng Down.

Đáng kinh ngạc, Emily không cần phẫu thuật tim ngay lập tức; mặc dù các bác sĩ đã chuẩn bị trước tinh thần cho cặp đôi rằng cô bé có thể cần một cuộc phẫu thuật.

Brent cho biết cô con gái nhỏ của anh cuối cùng đã được phẫu thuật tim hở tại Bệnh viện Nhi Boston khi mới 10 tháng tuổi.

“Emily đã làm rất tốt trong cuộc phẫu thuật,” Brent nói. “Họ đã sửa chữa 3 khuyết điểm lớn và không nghĩ rằng cô bé sẽ cần phẫu thuật tim nữa.”

“Chúng tôi biết Emily sinh ra đời là có mục đích; và chúng tôi không thể háo hức hơn xem cuộc sống của cô bé diễn ra như thế nào. Cô bé đã làm xúc động biết bao người” Brent nói.

Emily đáng yêu và khỏe mạnh bất chấp những lời tiên đoán của bác sĩ và tình trạng thể chất mong manh bởi vì lời cầu nguyện của cha mẹ em Chúa đã nghe thấy.
Emily đáng yêu và khỏe mạnh bất chấp những lời tiên đoán của bác sĩ và tình trạng thể chất mong manh, bởi vì lời cầu nguyện của cha mẹ em Chúa đã nghe thấy (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Chia sẻ về sức mạnh của lời cầu nguyện

7 tháng sau khi phẫu thuật, Emily là một đứa trẻ khỏe mạnh, mới biết đi, có một tương lai tươi sáng. Dana và Brent ghi lại cuộc sống của “Chiến binh trái tim” nhỏ bé Emily Hope trên Instagram.

Gia đình Bythewood hy vọng sẽ sử dụng kinh nghiệm sống của mình; để chia sẻ với những người khác về sức mạnh của niềm tin.

Dana nói: “Chúng tôi cảm thấy cần phải chia sẻ câu chuyện của cô ấy với những người khác; để mang lại hy vọng… truyền bá nhận thức và chia sẻ sức mạnh của lời cầu nguyện”.

Chẩn đoán hội chứng Down thường được coi là một điều tiêu cực. Dana nói: “Các bác sĩ không cho bạn biết niềm vui, niềm tự hào về mỗi cột mốc quan trọng, niềm hạnh phúc tràn ra từ đứa trẻ hay ánh sáng mà cô bé mang đến cho mọi người”.

“Emily tiếp tục đánh bại mọi tỷ lệ cược bằng mọi cách; và cô bé không chỉ sống sót mà còn đang phát triển mạnh mẽ. Cô bé thực sự được chọn để ở đây, được chọn cho gia đình của chúng tôi; và cô ấy làm cho tất cả chúng tôi tốt hơn mỗi ngày, ”cô nói thêm.

“Chúng tôi biết Emily sinh ra đời là có mục đích; và chúng tôi không thể háo hức hơn xem cuộc sống của cô bé diễn ra như thế nào. Cô bé đã chạm vào rất nhiều cuộc đời,” cha cô bé nói (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

“Hàng ngày, chúng tôi nhìn Emily và nghĩ về hành trình của con gái; ý nghĩa của con đối với rất nhiều người; và rằng con đã được Chúa tạo ra một cách tuyệt vời để ở đây với chúng tôi. Vui mừng, đầy cảm hứng, xứng đáng, được lựa chọn, yêu thương, hy vọng”.

Theo The Epoch Times

Xem thêm: