Nghe thấy tiếng bíp đáng sợ trong lúc cả nhà đang ngủ say; cậu bé ngồi xe lăn chui vào phòng ngủ của bố mẹ để cảnh báo. Mặc dù bị bại não, cậu đã làm được một việc phi thường.

Ngộ độc khí ga rất nguy hiểm, có thể dẫn đến lú lẫn và chết người

Cậu bé Michael Martinez chụp ảnh cùng gia đình mình.

Tiếng bíp phát ra từ máy dò carbon monoxide. Căn nhà bị rò rỉ khí gas từ bếp, mà không ai hay biết.

Michael Martinez nhớ lại một đêm cuối tháng riêng “Cháu đã run lên vì sợ hãi” và cậu đã rung chuông báo thức. Angie mẹ cậu bé nói “Cháu đã cứu cả gia đình chúng tôi”.

Chị gái của Angie, hôm đó cũng đang ngủ tại gia đình cậu bé ở Texas; tỉnh dậy với các triệu chứng ngộ độc khí carbon monoxide, nhưng sau đó đã hồi phục. Gia đình tin chắc rằng, cậu bé Michael dũng cảm cứu mạng cả nhà.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh; các triệu chứng khi tiếp xúc với khí không màu, không mùi có thể bao gồm: Đau đầu, chóng mặt, suy nhược, nôn mửa, đau ngực và lú lẫn.

Cậu bé Michael khi sinh ra thiếu tháng, thiếu cân nặng, được chuẩn đoán mắc chứng bại não.

Cậu bé bại não có thêm cơ hội hòa nhập, sau khi cứu gia đình thoát chết

Michael đã phải vật lộn với khả năng vận động kể từ khi chào đời. Cậu bé được sinh ra ở tuần thứ 27 và chỉ nặng có 1 kg. Mẹ cậu nói “Tôi cảm ơn Chúa! Vì con trai đã ở bên chúng tôi”.

Được chẩn đoán mắc chứng bại não; Michael không thể đi lại mà không có người trợ giúp. Cậu phải dựa vào xe lăn và nạng để đi lại. Tuy nhiên, cậu bé nói “Cháu không thích phải ngồi trên xe lăn”.

Angie chia sẻ về khó khăn mà con trai không thể hòa nhập với các bạn ở trường. “Bất cứ khi nào tôi đưa con trai đến trường; bọn trẻ đều nhìn chằm chằm vào cậu bé” cô giải thích. Con trai cô rất mong muốn chơi và chạy nhảy như các bạn đồng trang lứa.

Để giúp con trai thoải mái, tự tin và cải thiện khả năng vận động; gia đình mong muốn nâng cấp chiếc xe lăn bằng tay thành chiếc xe có động cơ. Dì của cậu bé, Evelyn Vargas, đã thành lập trang GoFundMe; giúp quyên góp 15.000 đô la cần thiết cho việc nâng cấp.

Cậu bé mong muốn chạy nhảy được như các bạn khác.

Những tấm lòng hảo tâm

Dì Evelyn cho biết; sau khi nghe về sự dũng cảm cứu gia đình của Michael. Các giáo viên ở trường nơi cậu bé học, đã tìm các phương tiện truyền thông để đưa tin về câu chuyện của cậu bé.

Kể từ đó, gia đình cậu đã nhận được rất nhiều tin nhắn từ những người hảo tâm, tốt bụng, mong muốn được giúp đỡ, đóng góp vào quỹ.

Cậu bé Michael sẽ phải trải qua các cuộc phẫu thuật và trị liệu để giúp cậu có thể đi lại. Dì Evelyn viết “Đó là ước muốn từ trái tim cậu bé, được tự mình bước đi. Hãy giúp đỡ cậu bé anh hùng này!”.

Cậu bé Micheal bên bố của mình.

Theo The Epoch Times

Xem thêm: