Một hiệu trưởng trường học tại Nam Carolina (Mỹ) đã làm thêm công việc phục vụ – xếp hàng lên kệ tại siêu thị Walmart để hỗ trợ học sinh của mình. 90% trong số chúng sống dưới mức nghèo khổ. Hiệu trưởng không nói với ai là ông đã làm công việc thứ hai này.

Henry Darby, hiệu trưởng của trường trung học North Charleston làm việc 3 ca đêm một tuần vì học sinh của mình. Ông không làm bất cứ điều gì vì danh lợi. Đối với ông, nhu cầu của các học trò là tất cả động lực để ông cố gắng.

Vị hiệu trưởng yêu thương học trò

Darby nói với Today: “Những học sinh này là những người giỏi nhất trong số những người giỏi nhất. Tôi vô cùng yêu chúng”.

Ban đầu, Darby không nói với người quản lý Walmart của mình, Cynthia Solomon, về bản thân ông là một hiệu trưởng trường học, Today đưa tin.

Solomon nói, “Trước khi biết sự thật về ông, chúng tôi đã có cảm nhận một điều gì đó đặc biệt ở ông ấy.”

Darby cho biết ông cảm thấy xúc động khi nghĩ đến “có những học sinh đang ngủ dưới gầm cầu, một học sinh cũ và con của cô ấy, chúng phải ngủ trong xe hơi.”

Ông cho biết trong vài lần đến thăm nhà học sinh, ông phát hiện chúng gặp một số “vấn đề” trong cuộc sống của chúng.

“Bạn gõ cửa, không có rèm và bạn nhìn thấy một tấm nệm trên sàn…Tôi không muốn quay lưng…” ông nói với Today.

“Và ở tuổi của tôi, bạn biết đấy, chúng tôi không cần nhiều tiền nữa rồi. Ông nói “Chúng tôi chỉ cần tiếp tục và làm những gì cần làm“.

Học sinh yêu quý vị hiệu trưởng của mình

Vị hiệu trưởng chăm chỉ đã được học sinh yêu quý; ngay cả trước khi công việc bí mật thứ hai của ông được bật mí. Một sinh viên nói với Today: “Ông ấy ở đó khi bạn không ngờ nhất nhưng cần ông ấy nhất.”

“Ông ấy sẵn sàng giúp đỡ bất kỳ ai,” một người khác nói.

Darby đã học cách cống hiến cho cộng đồng từ người mẹ của mình. Ông nhắn nhủ một thông điệp đơn giản: “Chỉ cần học cách giúp đỡ người khác. Đó là một trong những điều tuyệt vời nhất mà chúng ta có thể làm được với tư cách một con người”.

Những bàn tay chung sức

Vào ngày 29 tháng 1, để tôn vinh triết lý này, Solomon đã tặng hiệu trưởng một tấm séc bất ngờ trị giá 50.000 đô la trước sự cổ vũ của các sinh viên.

Món quà từ vị quản lý siêu thị Walmart dành cho ngài hiệu trưởng đáng kính.
Món quà từ vị quản lý siêu thị Walmart dành cho ngài hiệu trưởng đáng kính.

Ông nói rằng số tiền quyên góp sẽ giúp ích được lâu dài cho các em và gia đình của các em.

Ngoài sự đóng góp của Walmart, một sinh viên toàn thời gian tại Đại học Charleston, George Kinzler, đã bắt đầu một chiến dịch GoFundMe độc ​​lập với hy vọng rằng cộng đồng địa phương sẽ hỗ trợ nguyện vọng giúp đỡ học sinh của Darby. Tại thời điểm viết bài, quỹ đã huy động được gần 23.000 đô la.

“Tôi là một người lạc quan. Nhưng tôi cũng là người rất quyết đoán”, Darby nói với Today, “Tôi tin rằng mọi việc sẽ tiến triển tốt hơn”.

Ông nói: “Tôi biết rằng học sinh của tôi sẽ không thể nghèo mãi. Tôi biết điều đó bởi vì chúng tôi là như vậy. Nước Mỹ làm cho tất cả mọi người đều tốt hơn.”

Theo The Epoch Times

Xem thêm: