Một thầy giáo trường Iowa (Mỹ) đã đóng những chiếc bàn học miễn phí; sau khi biết rằng học sinh không có không gian tại nhà để học trực tuyến.

Nate Evans, một giáo viên dạy văn lớp 7 ở Ankeny (Mỹ), phát hiện ra một số học sinh; đã đăng nhập vào các lớp học trực tuyến từ bàn bếp hoặc giường vì chúng không có chỗ nào khác.

Ông băn khoăn rằng những nơi như vậy không phải là môi trường giúp học sinh học trực tuyến tốt.

Người thầy tự mua những chiếc bàn đầu tiên

Theo Evans, những đứa trẻ cần có không gian học tập phù hợp ở nhà. Tuy nhiên, các gia đình không được chuẩn bị cho việc học trực tuyến; và đã cố gắng hết sức để phục vụ hoạt động học tập chỉ với những gì họ có sẵn.

Evans nói với Good Morning America vào ngày 19 tháng 1. “Từ những đứa trẻ hoàn toàn không có gì cho tới những đứa trẻ có mọi thứ chúng muốn; chúng đều không có không gian phù hợp cho việc học trực tuyến; đơn giản vì không có sẵn”. “Ai đó cần làm việc này và tôi nghĩ, “Tại sao không phải là tôi?”

Ông tự bỏ tiền túi ra mua những chiếc bàn đầu tiên.

Evans nói trong một cuộc phỏng vấn với CBS: “Ngay trong ngày đầu tiên quyết định làm điều này; tôi đã đến cửa hàng với khoảng 300 đô la trong túi”.

Cộng đồng chung tay làm nhiều chiếc bàn học cho học sinh

Sau đó Evans đăng lên mạng xã hội về dự án của mình, và cộng đồng bắt đầu chung tay cùng ông.

Không chỉ có các khoản quyên góp đổ về, mà mọi người còn tình nguyện giúp đóng bàn học. Evans và hơn 50 tình nguyện viên đã làm việc cùng nhau để đóng khoảng 600 bàn học; biến mơ ước của người thầy thành hiện thực.

Hiện tại, dự án đã tạo ra tổng cộng 795 bàn học và đó mới chỉ là bước khởi đầu.

Thầy Evans và những tình nguyện viên làm việc không mệt mỏi để mang đến những chiếc bàn học tại nhà cho học sinh.
Thầy Evans và những tình nguyện viên làm việc không mệt mỏi để mang đến những chiếc bàn học tại nhà cho học sinh (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Để giúp tài trợ cho dự án của mình, thầy Evans đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận Woodworking with a Purpose (tạm dịch: Chế biến gỗ với Mục đích), một hoạt động cốt lõi thuộc CORE Foundation, Inc.

Theo Good Morning America, thầy Evans thậm chí còn chế tạo bàn học ngay trong nhà để xe của mình; cuối cùng chuyển sang một bộ phận kho hàng để có thêm không gian. Từ kho hàng, các nhà giáo dục có thể lấy đồ dùng; và phân phát cho học sinh của họ trong khu vực.

Evans nói rằng: “Tôi trở thành một giáo viên là để giúp đỡ những đứa trẻ. “Điều đó là vậy đó. Không cần phải đợi đến kỳ nghỉ hè. Tôi làm tình nguyện ở bất cứ nơi nào tôi có thể. Tôi muốn thấy chúng học hỏi và trưởng thành… trong lớp học của tôi… Tôi cũng muốn thấy chúng học hỏi và phát triển ở nhà“.

Giờ đây, Evans hy vọng sẽ làm thêm 1000 bàn học trong những tháng tới.

Trên thực tế, mục tiêu cuối cùng của ông là làm được tổng cộng 2020 chiếc bàn. Để đạt được mục tiêu này, họ cần huy động thêm 30.000 USD.

Mở rộng dự án vì nhiều đứa trẻ

Evans nói với The Epoch Times rằng ngoài việc cần thêm vốn, việc đóng đủ bàn học còn khó khăn hơn do thiếu không gian làm việc.

“Tôi biết chúng tôi có thể giúp được nhiều trẻ em hơn,” anh nói; “nhưng do làm việc ngoài nhà để xe vào mùa đông nên chúng tôi đã bị chậm lại”.

“Chúng tôi đã tìm kiếm và hỏi han xung quanh; để có một không gian làm việc trong những tháng mùa đông, nhưng chúng tôi vẫn chưa gặp may. Một tòa nhà được sưởi ấm, an toàn sẽ cho phép chúng tôi tổ chức các sự kiện xây dựng nho nhỏ; để tạo và lưu trữ nhiều bàn học nhanh hơn”.

Trong tương lai, Evans nói với CBS rằng anh có kế hoạch mở rộng hoạt động của mình ra bên ngoài Ankeny.

Thầy Evans - người thầy tận tụy vì học trò.
Thầy Evans – người thầy tận tụy vì học trò (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

“Tôi biết rằng nếu những đứa trẻ ở đây trong thị trấn cần những thứ như này…; thì sẽ có những đứa trẻ trên toàn quận cũng có nhu cầu như vậy”. Ông cũng nói thêm rằng các tình nguyện viên thực sự là những người có thể làm cho tất cả những điều đó trở thành hiện thực.

Evans nói: “Tôi nghĩ rằng tất cả những ai đã tình nguyện, mọi người đã chà nhám bàn, sơn bảng, xây dựng một cái gì đó, hoặc quyên góp; tôi nghĩ tất cả họ đều chỉ muốn thấy những đứa trẻ biết rằng mọi người quan tâm đến chúng“.

Theo The Epoch Times