Cựu cố vấn của Tổng thống Donald Trump, Steve Bannon kêu gọi những người ủng hộ tổng thống tạm hoãn chi tiêu trong bối cảnh các tập đoàn thuộc lĩnh vực công nghệ, ngân hàng và truyền thông đang đàn áp những người bảo thủ.

Theo The Epoch Times trích dẫn ý kiến của ông Bannon vào cuối chương trình “War Room: Pandemic”.

Ông Bannon cho rằng những người ủng hộ Tổng thống Trump hiện giờ nên tạm hoãn các khoản chi tiêu không cần thiết.

Ông nói: “Rõ ràng là bạn nên mua thức ăn, bạn phải mua nhu yếu phẩm, nhưng đã đến lúc phải hiểu — phiếu bầu của bạn có ảnh hưởng, nhưng số đô la của bạn thậm chí còn ảnh hưởng hơn”.

“Tất cả thế giới MAGA sẽ ngồi ở đó và chúng ta sẽ ngủ đông”, ông Bannon dùng từ MAGA (Make America Great Again) – Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại – một khẩu hiệu nổi tiếng của Tổng thống Trump.

Cũng như nhiều người ủng hộ Tổng thống Trump, ông Bannon đang trải bị các hãng công nghệ lớn kiểm duyệt. Gần đây, YouTube đã ngừng phát sóng “War Room”, một chương trình buổi sáng của ông theo chủ nghĩa dân túy được phát trên America’s Voice.

Người phát ngôn của YouTube cho rằng kênh này đã vi phạm các chính sách của công ty về việc phổ biến các thuyết âm mưu về gian lận bầu cử năm 2020. 

Theo The Epoch Times, ý tưởng của ông Bannon có thể tạo nên một mối quan hệ hợp tác giữa những người ủng hộ Tổng thống Trump đang tìm cách ứng phó với làn sóng kiểm duyệt và danh sách đen tiềm tàng.

Tuần trước, Twitter, Facebook, Instagram đã cấm ông Trump vĩnh viễn. Hơn một chục công ty và dịch vụ khác đã hành động chống lại Tổng thống, cũng như chiến dịch tranh cử và tổ chức của ông.

Một số tập đoàn cũng nhắm vào các đảng viên Cộng hòa, những người đã bỏ phiếu phản đối các phiếu đại cử tri trong kỳ họp ngày 6/1 của Nghị viện. Công ty xuất bản Simon & Schuster đã hủy hợp đồng sách vào tuần trước với Thượng nghị sĩ Josh Hawley, một trong số ít các thượng nghị sĩ bỏ phiếu phản đối kết quả bầu cử.

“Tôi nghĩ điều đó cho thấy rằng, chúng ta đang ở trong thời kỳ mà Tu chính án thứ nhất [thuộc Hiến pháp Hoa Kỳ] coi trọng và các nguyên tắc về tự do ngôn luận, cũng như tự do thờ phụng, tự do tín ngưỡng, những điều này đang bị tấn công một số phần, rất nhiều phần”, ông Hawley cho biết hôm 11/1 trên Fox News.