Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay 23/2 và trong 2 ngày tới, chỉ số tia cực tím tại TP. HCM duy trì ở ngưỡng cực đại, có nguy cơ gây bỏng da

Theo đó, chỉ số UV cực đại trung bình tại thành phố từ ngày 23 đến 25/2 đều ở ngưỡng 10 đơn vị. Chỉ số tương tự tại Cần Thơ, Cà Mau và Nha Trang.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chỉ số tia UV dưới 5 là ở mức an toàn. Tuy nhiên, riêng ngày hôm nay, từ lúc 10h kéo dài đến 14h, chỉ số tia UV đạt mức từ 7-10. Với mức độ này, tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời khoảng 25 phút sẽ gây bỏng da. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân khi ra đường ngay lúc này cần uống nhiều nước, mang các thiết bị chống nóng, kính mát để đảm bảo da và sức khoẻ.

Báo động đỏ về tia cực tím đạt cực đại liên tục trong 3 ngày tại TP. HCM
Kết quả dự báo chỉ số tia cực tím vào ngày hôm nay – Ảnh Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia

Theo báo Người Lao Động, trong 3 ngày có UV đạt đỉnh thời tiết thay đổi liên tục theo múi giờ. Cụ thể vào buổi sáng, thời tiết thoáng mát, se lạnh. Tuy nhiên, khung giờ từ 9-15 giờ, chỉ số UV ở mức cao đến rất cao.

Theo dự báo, thời gian tới UV sẽ tiếp tục diễn biến thất thường vì TP. HCM và các tỉnh Nam Bộ đang bước vào mùa khô. Nắng nóng và kết hợp hiện tượng bức xạ nhiệt dẫn đến UV gia tăng. Thời tiết trong khoảng thời gian này vào buổi trưa thường là nắng gắt và oi bức.

Đài Dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết trong hôm nay, nắng sẽ lên sớm và kéo dài đến chiều. Cường độ nắng mạnh hơn về trưa và chiều với nhiệt độ cao nhất ở miền Đông Nam Bộ dao động trong khoảng 31-33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Còn miền Tây Nam Bộ trong khoảng 29-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Từ Khóa: